Digital Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dịch vụ Tư vấn Digital Marketing?

MỤC LỤC

Sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử đã mang lại cơ hội đột phá cho nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng. Trong bối cảnh này, Digital Marketing đã trở thành một công cụ vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp thực hiện thành công chiến lược. Vậy vì sao dịch vụ Tư vấn Digital Marketing lại cần thiết đối với doanh nghiệp? Để tìm câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của SEFA Media.

Digital Marketing là gì

Digital Marketing là gì? 

Digital Marketing ra đời kể từ khi Internet và hành vi mua sắm của người tiêu dùng có nhiều biến đổi. Hơn bao giờ hết, người mua hàng hiện nay ưa chuộng việc tìm kiếm sản phẩm trực tuyến để tiết kiệm thời gian và công sức. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho sự hình thành của một phân khúc khách hàng mới mà mọi doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm. 

Digital Marketing (Tiếp thị số) là tập hợp các hoạt động thúc đẩy doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng thông qua các kênh số hóa. Hình thức này đặt ra mục tiêu cụ thể, chỉ số đo lường rõ ràng và thường tạo sự tương tác cao, ứng dụng công nghệ số để tiếp cận khách hàng, ảnh hưởng tới nhận thức, và thúc đẩy hành vi mua sắm của họ. 

Dịch vụ Tư vấn Digital Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp đang dần tập trung và ưu tiên sử dụng Digital Marketing như một công cụ quan trọng để truyền tải thông điệp quảng cáo, tiếp cận khách hàng mục tiêu, nâng cao hình ảnh thương hiệu và tăng cường lợi nhuận. Các lý do cụ thể mà doanh nghiệp cần đến dịch vụ Digital Marketing bao gồm:

Hiệu quả vượt trội

Nhờ tốc độ truyền thông điệp nhanh chóng trên mạng Internet, Digital Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn tiếp thị liên tục với khách hàng 24/24, không bị giới hạn bởi thời gian hay không gian. Điều này đảm bảo hiệu suất vượt trội cho doanh thu của doanh nghiệp.

Xác định rõ phân khúc khách hàng

Digital Marketing sử dụng nhiều công cụ khác nhau như Website, Email Marketing, Social Media Marketing, Mobile Marketing, SMS… Mỗi công cụ được tùy chỉnh cho từng phân khúc khách hàng riêng, phù hợp với đặc điểm riêng của từng nhóm. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thêm thời gian để nghiên cứu và triển khai các chiến lược nhỏ hơn, tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng khác nhau. 

Xác định rõ phân khúc khách hàng trong dịch vụ Tư vấn Digital Marketing

Tương tác mạnh mẽ 

Digital Marketing đem lại khả năng tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu được điều gì đã được thực hiện tốt và điều gì cần cải thiện, tùy chỉnh chiến lược. Đồng thời, khách hàng cũng cảm thấy hài lòng và xây dựng mối quan hệ trung thành với thương hiệu khi ý kiến của họ được lắng nghe.

Thông thường quy trình triển khai dịch vụ Tư vấn Digital Marketing gồm 05 bước

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng

Khi thực hiện chiến lược Digital Marketing, bước đầu tiên và quan trọng nhất là nghiên cứu và phân tích thị trường. Nhiều doanh nghiệp chỉ dự đoán mà không tận dụng dữ liệu thực tế sẽ chiến dịch Digital Marketing lạc hướng khỏi mục tiêu. Doanh nghiệp có thể dùng dữ liệu thu thập được từ các bản báo cáo thị trường hoặc mua data chuyên sâu từ các công ty phân tích dữ liệu để phân tích: 

  • Đối thủ cạnh tranh: Hiểu cách đối thủ quảng cáo để tạo sự khác biệt và vượt trội
  • Khám phá khách hàng: Xác định đúng đối tượng mục tiêu, hành vi và nhu cầu thực sự để xây dựng chiến lược tương thích
  • Định vị thương hiệu: Đánh giá sản phẩm, tư vấn xây dựng, và cải thiện bộ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông.

Xây dựng bản kế hoạch chiến lược

Một chiến lược Digital Marketing sẽ không đạt hiệu suất tối ưu nếu thiếu bản kế hoạch triển khai. Khi sử dụng dịch vụ tư vấn Digital Marketing, doanh nghiệp sẽ nhận được một kế hoạch với lộ trình rõ ràng và ngân sách chi tiết để thực hiện chiến lược, bao gồm: 

  • Kế hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn cho sản phẩm/ dịch vụ
  • Hỗ trợ xây dựng danh sách từ khóa và cấu trúc từ khóa cho mỗi nhóm sản phẩm / dịch vụ
  • Đề xuất cho chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn
  • Lên timeline theo từng giai đoạn với lộ trình và ngân sách cụ thể
  • Xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn trong chiến dịch Marketing tổng thể.

Xây dựng bản kế hoạch chiến lược khi Tư vấn Digital Marketing

Định hướng triển khai 

Nhà cung cấp dịch vụ Tư vấn Digital Marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện từng giai đoạn nhỏ trong một chiến dịch tổng thể. Tuy nhiên, không chỉ nhà cung cấp mà doanh nghiệp cũng cần thấu hiểu rõ về hướng triển khai để đảm bảo việc xây dựng hình ảnh, nội dung và cách quảng cáo sản phẩm trên các kênh truyền thông không sai lệch với định hướng thương hiệu. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ: 

  • Đề xuất chiến lược phát triển cho các kênh như Website, Email, Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, SMS,… 
  • Xây dựng mô tả công việc chi tiết (Job Description) với tiêu chí tuyển dụng khi cần
  • Hướng dẫn kỹ thuật về thiết kế hình ảnh, viết nội dung và xây dựng chủ đề bài viết trên Website và mạng xã hội theo từng chiến dịch.

Thực hiện chiến lược

Doanh nghiệp có thể giám sát hoạt động triển khai của nhà cung cấp dịch vụ Tư vấn Digital Marketing theo định hướng đã thống nhất như sau: 

  • Xây dựng hình ảnh và nội dung truyền thông đảm bảo tuân theo tiêu chuẩn SEO và chuẩn AIDA. Hình ảnh phù hợp chủ đề, hấp dẫn và tuân theo tỷ lệ khung hình cho phép trên mỗi kênh truyền thông
  • Đăng bài trên các kênh và tối ưu hóa SEO
  • Chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội. 

Báo cáo đo lường 

Việc đo lường và báo cáo cần thường xuyên thực hiện theo từng chiến dịch hoặc hàng tháng. Tùy theo yêu cầu từng doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ Tư vấn Digital Marketing sẽ đánh giá và theo dõi hiệu suất hoạt động một cách phù hợp, đảm bảo: 

  • Kết quả rõ ràng, chi phí được minh bạch theo từng giai đoạn cụ thể
  • Để đảm bảo KPI, có thể điều chỉnh hướng thực hiện và chiến lược tùy theo trường hợp.

Báo cáo đo lường trong dịch vụ Tư vấn Digital Marketing

Dù cho doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực nào thì điều quan trọng nhất là cần phải có một chiến lược Digital Marketing tốt. Dịch vụ Tư vấn Digital Marketing tại SEFA Media cam kết hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp để tìm ra nguyên nhân tại sao doanh nghiệp đốt tiền quảng cáo nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi, đồng thời tư vấn dịch vụ truyền thông thương hiệu, dịch vụ tư vấn quảng cáo, dịch vụ tư vấn giải pháp Marketing và nhiều dịch vụ khác phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ và phục vụ tốt nhất từ đội ngũ Chuyên gia Tư vấn Digital Marketing giàu kinh nghiệm.

​​Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn 

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội