Điểm tên 7 công cụ tối ưu Lead Generation hiệu quả nhất 2024

MỤC LỤC

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng các công cụ tối ưu Lead Generation không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Không có Lead, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra khách hàng. Hiểu được vấn đề đó, SEFA Media giới thiệu 07 công cụ giúp tối ưu Lead Generation hàng đầu năm 2024.

Công cụ tối ưu Lead Generation là gì?

Công cụ tối ưu Lead Generation là phần mềm được sử dụng để thu hút khách hàng vào kênh bán hàng của doanh nghiệp bằng cách tìm hiểu chi tiết liên hệ của họ, như địa chỉ email hoặc số điện thoại.

Các công cụ tối ưu Lead Generation là đòn bẩy tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Nó giúp giảm tải công việc bằng cách tự động hóa quy trình tạo khách hàng tiềm năng. Một số ứng dụng của Công cụ tối ưu Lead Generation có thể kể đến như Lead Magnets, Phân tích tỷ lệ chuyển đổi, tạo biểu mẫu chất lượng cao. 

Các công cụ tối ưu Lead Generation đem lại nhiều lợi ích

Lợi ích của việc sử dụng Công cụ tối ưu Lead Generation

Sử dụng các công cụ Lead Generation không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức mà còn nâng cao chất lượng lead và tỷ lệ chuyển đổi. Các công cụ này tự động hóa quá trình tạo lead, từ việc thu thập thông tin khách hàng đến việc tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, giúp doanh nghiệp tập trung vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

7 công cụ tối ưu Lead Generation hiệu quả nhất 2024

Để thu được nhiều khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ hàng đầu. Giữa vô vàn lựa chọn, đây là một số gợi ý của SEFA Media: 

Matomo – Công cụ tối ưu hóa chuyển đổi

Matomo là công cụ phân tích trang web mã nguồn mở, bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu người dùng. Đây cũng là công cụ được bao gồm cả Liên Hợp Quốc (United Nations) và Ủy ban Châu Âu (European Commission) tin dùng. 

Với hơn 1 triệu trang web sử dụng, Matomo cung cấp các tính năng như theo dõi hành vi người dùng, kiểm tra A/B, báo cáo tổng hợp, Google Analytics và nhiều tích hợp khác giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. 

Về ưu điểm, Matomo cung cấp dữ liệu chính xác 100% mà không lấy mẫu dữ liệu. Đây cũng là công cụ phân tích trang web tôn trọng quyền riêng tư của khách truy cập. Matomo cũng có tùy chọn dữ liệu đám mây giúp việc lưu trữ dữ liệu trở nên linh hoạt hơn. 

Matomo là công cụ tối ưu hóa chuyển đổi hiệu quả và uy tín

HubSpot – CRM tất cả trong một

HubSpot là phần mềm tiếp thị và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với hơn 194.000 khách hàng trên toàn thế giới. Nền tảng thân thiện với người dùng này được dành riêng để giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô quản lý khách hàng tiềm năng và khách hàng.

HubSpot cung cấp các công cụ tạo Lead không cần mã hóa như quảng cáo, biểu mẫu, trang đích có thể tùy chỉnh, mẫu thu thập khách hàng tiềm năng, chiến dịch email, bảng điều khiển phân tích và CRM để theo dõi khách hàng tiềm năng. Quan trọng hơn, công cụ này dễ sử dụng và có cả phiên bản miễn phí phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.

Một số nền tảng được HubSpot tích hợp, bao gồm: Google Ads, WordPress, Jotform, Facebook Ads, Magento, Shopify, Weebly, Zapier và Drupal.

Hubspot nổi bật với việc tích hợp đa nền tảng

Leadfeeder – Tìm kiếm lead B2B tiềm năng

Leadfeeder giúp doanh nghiệp B2B xác định các công ty đang truy cập trang web của họ và cung cấp thông tin liên hệ của người đưa ra quyết định. Công cụ này giúp đơn giản hóa việc tiếp cận Lead. Thay vì tiếp cận những khách hàng qua đường, công cụ này nêu bật những thương hiệu đã xem và thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ.

Ưu điểm của Leadfeeder là dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Công cụ này cũng cho phép người dùng theo dõi khách truy cập trang web và khách hàng tiềm năng một cách miễn phí. Tuy nhiên, Leadfeeder chỉ tích hợp một số ít nền tảng như Zoho, Google Chat, Pipedrive, Salesforce, Google Looker Studio, ActiveCampaign, HubSpot, Mailchimp, Microsoft Dynamics và Slack. 

OptinMonster – Công cụ tạo biểu mẫu Lead tất cả trong một

Được thành lập vào năm 2013, đến nay OptinMonster đã có hơn 1,2 triệu người dùng trên toàn thế giới. OptinMonster cung cấp hơn 95 mẫu biểu mẫu tùy chỉnh, trình tạo kéo-thả dễ sử dụng, và các tính năng như kiểm tra A/B và quảng cáo popup khi người dùng chuẩn bị rời khỏi trang web. 

Tuy không có bản dùng thử miễn phí nhưng mức giá của OptinMonster cũng tương đối dễ chịu, ở mức chỉ từ $16/tháng. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ nhận lại những trình tạo biểu mẫu kéo và thả dễ dàng, kho mẫu biểu mẫu phong phú và thử nghiệm A/B đơn giản để giúp tối ưu hóa hiệu suất biểu mẫu. 

Intercom – Công cụ chat trực tiếp

Intercom là công cụ chat trực tiếp giúp duy trì liên lạc với khách hàng và tự động hóa quá trình tạo lead qua chatbot. Được thành lập vào năm 2011, nền tảng chat trực tiếp này đã phục vụ hơn 25.000 người dùng trên khắp thế giới với trải nghiệm đơn giản, tinh tế và các tính năng Lead Generation liền mạch.

Lead Generation thông qua trò chuyện trực tiếp cho phép doanh nghiệp nắm bắt thông tin của khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên để biến họ thành khách hàng thực sự. Công cụ này cũng được trang bị các chatbot có thể tự động hóa quá trình giao tiếp và tạo khách hàng tiềm năng một cách tự động. 

Ngoài giao diện thân thiện dễ dùng, Intercom còn tích hợp nhiều nền tảng: Pipedrive, Typeform, Google Analytics, Zapier, Calendly, Salesforce, Stripe, Campaign Monitor, Clearbit Reveal và HubSpot.

Callingly – Quản lý cuộc gọi inbound

Được thành lập vào năm 2019, Callingly cung cấp những insight có giá trị về các cuộc gọi từ khách hàng đến doanh nghiệp. Đây là phần mềm cuộc gọi thông minh, tự động chuyển cuộc gọi đến nhân viên bán hàng phù hợp, và tích hợp với nhiều công cụ để theo dõi và phân tích cuộc gọi. 

Công cụ này cũng được trang bị tính năng ghi âm cuộc gọi, phân tích, theo dõi nguồn khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa để giúp cá nhân hóa trải nghiệm nhằm nắm bắt và chuyển đổi khách hàng tiềm năng nhanh chóng. 

Notion – Tạo Lead Magnets thông tin

Notion là công cụ nổi tiếng với hơn 35 triệu người dùng. Doanh nghiệp  có thể sử dụng Notion để tạo các sản phẩm thông tin miễn phí như ebook, khóa học online và tài liệu hướng dẫn để thu hút Lead.

Notion là một công cụ tuy đơn giản nhưng mạnh mẽ. Doanh nghiệp có thể sử dụng Notion để tạo ra hầu hết mọi thứ. Nếu muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì việc tạo một sản phẩm Lead Magnet miễn phí bằng Notion là một cách đơn giản và hiệu quả để làm điều đó.

Ngoài ra, Notion cũng tích hợp nhiều nền tảng phổ biến như: Audienceful, Miro, Momentum, Slack, ChatGPT, Clockify, Desktop.com, SureTriggers, Trello và Google Drive. Công cụ này có cả bản miễn phí và trả phí, thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trải nghiệm. 

Notion giúp tạo Lead Magnet hiệu quả

Tổng kết

Lựa chọn công cụ tối ưu hóa Lead Generation giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng gợi ý 7 công cụ tối ưu hóa Lead Generation từ SEFA Media để lựa chọn nền tảng phù hợp nhất với lĩnh vực của mình.

Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, SEFA Media tự hào giới thiệu Giải pháp Lead Generation độc quyền, giúp doanh nghiệp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và bứt phá doanh thu. 

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội