Lập & triển khai kế hoạch truyền thông


Tại sao cần lập & triển khai kế hoạch truyền thông cho sản phẩm?

Có thể khẳng định rằng truyền thông là một trong những hoạt động quan trọng của mỗi chiến dịch. Nhờ có truyền thông mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến khách hàng. Đồng thời, truyền thông cũng giúp khách hàng có nhận thức đúng hơn về sản phẩm. Từ đó, điều chỉnh thái độ và hành vi mua của khách hàng. 

Các bước lập & triển khai kế hoạch truyền thông cho sản phẩm

Bước 1: Phân tích bối cảnh thị trường

Bước này giúp cho doanh nghiệp định vị được thực trạng doanh nghiệp và thị trường hiện nay. Xác định đối thủ cạnh tranh, hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp.

Bước 2: Xác định mục tiêu truyền thông

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu dựa trên nguyên tắc SMART. Nguyên tắc SMART giúp bạn xác định toàn bộ mục tiêu một cách cụ thể và rõ ràng nhất.

Bước 3: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Mục tiêu truyền thông là những người bạn muốn truyền thông các sản phẩm và dịch vụ tới họ. Mỗi một sản phẩm tung ra thị trường đều có một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Nhắm đúng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, thu lợi nhuận lớn và giảm  được chi phí cho các hoạt động truyền thông ở mức tối đa.

Bước 4: Xác định thông điệp truyền thông

Sau khi xác định được mục tiêu, doanh nghiệp cần xác định thông điệp truyền thông cho chiến dịch là gì? Các thông điệp sẽ đồng hành cùng toàn bộ chiến dịch. Một thông điệp hay và ý nghĩa sẽ gây ấn tượng mạnh và nhanh chóng truyền tải đến khách hàng.

Bước 5: Xác định kênh truyền thông

Các kênh như Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, báo đài... đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để truyền thông sản phẩm của mình đến khách hàng. Tùy vào mục tiêu, tính chất của chiến dịch mà doanh nghiệp có kênh truyền thông phù hợp.

Bước 6: Triển khai kế hoạch chi tiết

Cần xác định rõ ngân sách và thời gian truyền thông là khi nào là hợp lý. Các Marketer cần nắm bắt rõ tình hình và suy xét, lựa chọn cách truyền thông đúng nhất để giảm thiểu rủi ro một cách tối thiểu.

Bước 7: Đo lường, báo cáo sau chiến dịch

Sau khi chiến dịch hoàn thành, doanh nghiệp cần kiểm tra và đo lường xem chiến dịch đã hiệu quả so với mục tiêu đề ra hay chưa? Tổng hợp khó khăn gặp phải. Từ đó, đúc rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo. 

 

Lập & triển khai kế hoạch truyền thông

Lí do chọn SEFA Media làm đơn vị hợp tác

  • Cam kết đúng tiến độ: SEFA Media cam kết mọi công việc được hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra để có hiệu quả tốt nhất.
  • Cam kết chất lượng: Mọi chiến lược chúng tôi đề ra đều có khả năng thực hiện và đạt được thành công lớn.
  • Tư vấn và chăm sóc: Mọi khó khăn khách hàng gặp phải đều nhận được giải đáp, hướng dẫn một cách chi tiết, dễ hiểu.  
  • Đội ngũ nhân viên: Giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với công việc

 

10 LÍ DO DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN SEFA MEDIA LÀ ĐỐI TÁC


...
Cam kết 100% hài lòng: Dịch vụ của chúng tôi chỉ kết thúc khi bạn hài lòng
...
Giá cả cạnh tranh: Chúng tôi duy trì mức giá cạnh tranh so với chất lượng dịch vụ của mình
...
Thời gian thực hiện nhanh: Chúng tôi luôn đáp ứng nhu cầu gấp gáp về mặt thời gian và đảm bảo thực hiện công việc nhanh nhất
...
Tương tác với khách hàng hoàn hảo: Bạn có thể trao đổi, thảo luận với chúng tôi 24/7 ở bất cứ đâu thông qua hệ thống SEFA Media - duy nhất do SEFA Media sở hữu
...
Đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ: Bạn được toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế thương hiệu cuối cùng bạn chọn
...
Đảm bảo khả năng ứng dụng cao: Bởi chúng tôi luôn thử thách các thiết kế của mình về tính ứng dụng thực tế trước khi chuyển giao cho khách hàng
...
Ý tưởng đa dạng phong phú: Được thực hiện bởi đội ngũ sáng tạo Bắc, Trung, Nam của chúng tôi
...
Đội ngũ thiết kế tài năng: Hơn 65 chuyên gia được đào tạo bài bản từ các trường đại học danh tiếng
...
Chất lượng sản phẩm vượt trội: Hãy xem các dự án thiết kế thương hiệu của chúng tôi để kiểm chứng
...
Uy tín được khẳng định: Với hơn 5.000 khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Khách hàng

Nói về chúng tôi


Hơn 5000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của SEFA MEDIA

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ SEFA MEDIA


Hàng nghìn dự án được SEFA Media triển khai thanh công. Dưới đây là một vài nhận xét từ khách hàng của chúng tôi.

Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ

Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng SEFA MEDIA để xây dựng thương hiệu mạnh.
Nhận tư vấn miễn phí