Brand loyalty – không chỉ là một khái niệm mà còn là một yếu tố chính cho phát triển doanh nghiệp. Sự yêu thích lâu dài từ phía khách hàng không chỉ giúp tăng cường doanh số bán hàng; mà còn tạo ra một cộng đồng khách hàng vững mạnh. Bài viết này sẽ khám phá sâu hơn về brand loyalty. Cung cấp chiến lược để xây dựng và duy trì lòng trung thành từ khách hàng. Cũng như cách mà nó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Sự Trung Thành Với Thương Hiệu Liệu Có Thể Tồn Tại Mãi Mãi Không?
Trong một thị trường mua sắm ngày càng đa dạng; người tiêu dùng đặt kỳ vọng cao hơn với các thương hiệu. Cuộc đua giành sự chú ý của họ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Nghiên cứu của McKinsey cho thấy 71% người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm tương tác được cá nhân hóa. 76% cảm thấy thất vọng khi không nhận được điều này. Mặc dù người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi tương tác với thương hiệu mới; nhưng lòng trung thành với thương hiệu vẫn tiếp tục phát triển, không mất đi.
Chúng ta đang chứng kiến sự ra đời của một kỷ nguyên mới trong việc xây dựng thương hiệu. Với sự tiến bộ trong chiến lược; công nghệ, và hình thức sáng tạo để tạo ra giá trị thương hiệu lâu dài. Tạo ra một sân chơi công bằng cho các nhà tiếp thị. Để khai thác những cơ hội này; những chiến lược đột phá cần được áp dụng để xây dựng mối liên kết sâu sắc hơn với khách hàng.
Dưới đây là ba chiến lược brand loyalty phá vỡ định kiến. Hứa hẹn tạo ra những mối liên kết lâu dài và thu hút khách hàng cho thương hiệu của bạn.
Xây Dựng Lòng Trung Thành Với Thương Hiệu: Để Cho Khán Giả Định Hình Câu Chuyện Của Bạn.
Thời đại kỹ thuật số đã làm thay đổi văn hóa của chúng ta; khiến cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh này, người tiêu dùng đánh giá cao nội dung mới và sáng tạo. Đồng thời tìm kiếm trải nghiệm khác biệt so với quảng cáo truyền thống. Họ ngày càng dựa vào ý kiến của những người sáng tạo để có đánh giá trung thực về thương hiệu; tham gia vào cuộc thảo luận theo cách riêng của họ.
Việc chia sẻ quyền lực với người tiêu dùng và người sáng tạo không chỉ tăng cường lòng trung thành với thương hiệu mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận. Trong thời kỳ chuyển đổi từ chương trình truyền hình quảng cáo 30 giây sang nền tảng di động. Nơi mọi người kết nối và sáng tạo. Giới trẻ đã sử dụng các định dạng video ngắn như Câu chuyện trên Instagram; Facebook để chia sẻ thông điệp của họ. Các công cụ này không chỉ mang lại tính sáng tạo cao hơn mà còn giảm rào cản cho sự thử nghiệm. Điều chỉnh định dạng sao cho phù hợp và độ trung thực với mong đợi của người tiêu dùng.
Hợp tác với người sáng tạo không chỉ mở ra khả năng tiếp cận khán giả mới. Đặc biệt là những người trẻ. Mà còn tăng cường niềm tin trong cộng đồng và xây dựng giá trị thương hiệu theo thời gian. Trong bối cảnh này, việc trao quyền cho người sáng tạo và người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển câu chuyện thương hiệu. Không chỉ để đáp ứng yêu cầu của khán giả tại nơi họ ở. Mà còn để thúc đẩy niềm tin trong cộng đồng và làm tăng sự trung thành thương hiệu theo thời gian.
Tận Dụng Sức Mạnh Của Trí Tuệ Nhân Tạo Để Tạo Ra Những Trải Nghiệm Bất Ngờ
Dù là giới thiệu một sản phẩm mới hay cung cấp các dịch vụ mở rộng; người tiêu dùng luôn tìm kiếm những thương hiệu có khả năng đáp ứng nhu cầu và mong muốn cá nhân hóa của họ. Họ muốn trở thành những người đầu tiên tiếp cận một thương hiệu hoặc sản phẩm đang nổi bật. Việc đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa dự đoán và sự bất ngờ có vẻ như là một thách thức. Nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo; bạn có thể tạo ra những trải nghiệm khám phá ngẫu nhiên và sáng tạo. Đồng thời phù hợp với từng cá nhân người tiêu dùng nhằm tạo dựng brand loyalty.
Dẫn Chứng Từ Meta
Tại Meta, trí tuệ nhân tạo không chỉ là một phần của chiến lược; mà còn là cốt lõi trong DNA của họ. Meta đang nỗ lực để tạo ra 3 tỷ trải nghiệm tùy chỉnh cho mọi người trên nền tảng của mình. Việc sử dụng các công cụ mạnh mẽ như tạo nền; mở rộng hình ảnh và biến thể văn bản; hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo của Meta; có thể giúp tối đa hóa năng suất; cá nhân hóa và hiệu suất cho tất cả các nhà quảng cáo.
Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo có thể trao quyền cho những nhà tiếp thị khám phá và chứng minh sự sáng tạo. Giúp họ hiểu rõ điều gì mang lại hiệu quả nhất. Điều này bao gồm việc định rõ đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Sự kết hợp mạnh mẽ giữa trí tuệ nhân tạo và dữ liệu riêng của bạn có thể tạo ra những trải nghiệm quảng cáo thú vị. Giúp củng cố kết nối lâu dài và tạo giá trị ý nghĩa cho việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu của bạn.
Tạo Dựng Brand Loyalty Bằng Các Tương Tác Hàng Ngày
Ngày nay, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu đòi hỏi sự nhạy bén đối với thực tế rằng: những khoảnh khắc hàng ngày có ảnh hưởng không kém gì những sự kiện quảng cáo đình đám. Ví dụ, mỗi ngày có hơn 200 tỷ Câu chuyện được xem trên Facebook và Instagram. Điều này cho thấy việc thực hiện một giao dịch trực tuyến suôn sẻ. Hoặc việc đăng lại Câu chuyện trên Instagram của khách hàng có thể tạo ra tác động lâu dài và sâu sắc hơn. Ảnh hưởng hơn với nhận thức của người tiêu dùng so với một chiến dịch quảng cáo độc lập.
Những khoảnh khắc thường xuyên, nhẹ nhàng, hàng ngày có thể góp phần quan trọng vào lòng trung thành với thương hiệu. Các nhà tiếp thị hàng đầu đặt ưu tiên vào các cam kết nhỏ kèm theo các chiến dịch quảng cáo lớn. Chẳng hạn, một thương hiệu đồ uống thể thao nổi tiếng toàn cầu luôn xuất hiện tại các sự kiện văn hóa và thể thao quan trọng. Họ nhận thức được rằng các hoạt động hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng trung thành lâu dài. Chiến dịch của họ trên Meta thúc đẩy 61% tổng đóng góp của phương tiện truyền thông vào sự ưa thích. Một thước đo quan trọng đối cho lòng trung thành với thương hiệu, vượt lên trên các phương tiện truyền thông truyền thống như TV.
Kết Luận
Sự trung thành với thương hiệu không chỉ giữ vững mà ngày càng mở rộng. Trong thế giới hiện đại, người ta đánh giá cao những trải nghiệm được chia sẻ; những câu chuyện độc đáo từ cả người bình thường về những thương hiệu mà họ yêu thích. Điều này đặt ra một trách nhiệm lớn cho các nhà tiếp thị. Đòi hỏi họ không chỉ làm việc theo nguyên tắc mà còn phải giải quyết vấn đề. Từ việc quản lý thương hiệu của mình đến việc hiểu câu chuyện của người tiêu dùng. Từ sự tình cờ đến khả năng dự đoán dựa trên dữ liệu. Từ những sự kiện quan trọng đến tương tác hàng ngày.
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn