Xây dựng
HỆ THỐNG TÀI CHÍNH TRONG MARKETING
SEFA đồng hành cùng thương hiệu hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh với dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu tiêu chuẩn!
Tầm quan trọng của Hệ thống Tài chính trong Marketing
Là một phần quan trọng trong hoạt động marketing, đóng vai trò quản lý, hoạch định và phân phối nguồn lực tài chính cho quá trình marketing, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu. Tài chính marketing thường sẽ được tách biệt bộ phận rõ ràng ở các doanh nghiệp lớn.
Đối với doanh nghiệp nhỏ thì tài chính marketing được gán luôn cho bộ phận marketing nói chung. Hoặc sẽ được gộp với tổng thể các bản kế hoạch kinh doanh chung của doanh nghiệp, được chịu trách nhiệm bởi một người phụ trách quản lý tài chính nội bộ (CEO hoặc chủ doanh nghiệp).


Vai trò của tài chính Marketing trong doanh nghiệp?
Bộ phận tài chính marketing sẽ tác động trực tiếp tới quá trình triển khai marketing, mà marketing lại trực tiếp mang về doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thế nên bộ phận tài chính marketing hệt như người cầm cân nảy mực, sẽ lên kế hoạch quản lý tài chính sao cho quá trình marketing thu về nhiều doanh số nhất với ngân sách tiết kiệm nhất.
Bộ phận tài chính marketing còn quyết định việc chi và thu tiền cho các chiến dịch trong doanh nghiệp, giám sát xuyên suốt hoạt động truyền thông. Đóng vai trò cầu nối giữa đội marketing và ban lãnh đạo để có thể đánh giá và sửa đổi kịp thời.
Bộ phận tài chính marketing triển khai hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh, những điểm mạnh/yếu của đối thủ cạnh tranh để đưa ra phương án phù hợp. Từ đó tạo được “bước chạy đà” tốt nhất để xâm nhập thị trường, tăng lợi thế cạnh tranh.
Những vướng mắc của Giám đốc Điều hành
- Chủ doanh nghiệp vất vả, bận rộn nhưng hiệu quả không cao, không biết cách phân chia công việc cho từng phòng ban, nhân sự.
- Chủ doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn, thiếu kiến thức và kỹ năng quản trị đặc biệt là về nhân sự và tài chính.
- Thiếu hụt nguồn lực tài chính và con người trong khi CEO có rất nhiều ý tưởng khả thi.
- CEO chưa thực sự yên tâm khi giao quyền cho cấp dưới đặc biệt là vấn đề tài chính.
- CEO cố gắng mở rộng Doanh nghiệp nhưng càng mở rộng thì hiệu quả kinh doanh lại càng giảm sút, không kiểm soát được công nợ, tồn kho, đầu tư, chi phí dẫn đến gãy dòng tiền.

Đối tượng tham gia đào tạo

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

GIÁM ĐỐC CHỨC NĂNG

CHỦ TỊCH HĐQT
Nội dung đào tạo bởi các chuyên gia tại SEFA
- Mở rộng đối tượng khách hàng;
- Tầm Quan Trọng Của Tài Chính Đối Với Doanh Nghiệp
- Mục tiêu Tài chính & Vai trò Chiến lược
- Xác định lại phạm vi tài chính
- Kế toán Tài chính vs Kế toán Quản trị
- Tổng quan về chuỗi giá trị sản phẩm
- Chi phí cố định và chi phí biến đổi
- Chi phí trực tiếp & gián tiếp
- Bảng cân đối kế toán
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- Báo cáo thu nhập
- Chuỗi giá trị sản phẩm trong lộ trình đưa ra thị trường
- Phân tích Tuyên bố P&L
- Cải thiện Lợi nhuận gộp (Số lượng, Giá)
- Cải thiện Lợi nhuận gộp (Kết hợp)
- Cải thiện Lợi nhuận gộp (COGS)
- Phân tích chênh lệch tỷ suất lợi nhuận gộp
- Từ Lập ngân sách Gia tăng sang Lập ngân sách Dựa trên Không
- Chuẩn bị lập ngân sách A&P: Xem xét ngân sách
- Quy trình lập ngân sách A&P: Tính toán P&L, Kế hoạch thương hiệu
- Quy trình lập ngân sách A&P: Lịch hoạt động, giải trình vượt ngân sách
- ROI là gì?
- Đánh giá: Tác động tài chính đối với đổi mới sản phẩm
- Ước tính doanh số bán hàng: Dựa trên thị trường
- Ước tính Doanh số bán hàng: Dựa trên Hành vi của Người tiêu dùng & Dựa trên Kênh
Nhận được gì sau khóa đào tạo
VỚI CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO
Nhìn được bức tranh tổng thể tình hình tài chính của doanh nghiệp
Biết cách kiểm soát chi phí, công nợ, tồn kho, dòng tiền và đọc vị số liệu kế toán
Ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu, chủ động và ngăn ngừa rủi ro
Có cơ sở xây dựng để được cơ chế lương thưởng win - win, công bằng cân bằng và đồng bộ
Yên tâm trao quyền cho nhân sự cấp trung, ổn định nhân sự và đánh giá đúng năng lực nhân sự kế toán
Biết cách tổ chức cuộc họp tập trung phân tích nguyên nhân và giải pháp
VỚI NHỮNG NHÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
Biết cách tổ chức công tác kế toán từ nhiệm vụ, định biên, xây dựng cấu trúc nhân sự bài bản…
Trở thành trợ thủ đắc lực giúp hoạch định, kiểm soát và cung cấp số liệu tham mưu
Hiểu tư duy hệ thống quy trình, biểu mẫu chuẩn chỉnh hướng tới mục tiêu công ty
Chuẩn hóa nghiệp vụ, hạch toán, hồ sơ chứng từ đảm bảo giải trình với Cơ quan thuế
Tổ chức sắp xếp lại quy trình, kết nối phòng ban với công tác kế toán để tối ưu hiệu suất
Thay đổi cách nhìn sai lầm về kế toán và chuẩn chỉnh hệ thống sổ sách
Gói đào tạo cho Doanh nghiệp
Đào Tạo Cá nhân 1-1
Hình thức: Online
60.000.000
Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, phù hợp với Chiến lược ngắn hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu chưa cao trên toàn quốc
Tổ chức trong Doanh nghiệp
Hình thức: Offline Hội trường
150.000.000
Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp đang phát triển, phù hợp với Chiến lược trung hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu các thành phố lớn trên toàn quốc









Khách hàng của chúng tôi


