Business Analytics

PHÂN TÍCH DỮ LIỆU
TRONG KINH DOANH

SEFA đồng hành cùng thương hiệu hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh với dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu tiêu chuẩn!

Vai trò của phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp, công ty xác định được các xu hướng phát triển để tối ưu quy trình làm việc. Dựa vào data analysis có thể đánh giá thị trường, nhu cầu và đưa ra các quyết định quan trọng trong kinh doanh. Định hướng phát triển trong tương lai. Ngoài ra các doanh nghiệp đa số đều dùng các dữ liệu để tăng lợi thế cạnh tranh, kích cầu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tầm Quan Trọng Của Phân Tích Dữ Liệu Trong Doanh Nghiệp

Data Analytics cung cấp công cụ, phần mềm, thuật toán,… giúp doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, thu nhập…), về hành vi mua hàng, lịch sử giao dịch… Từ kết quả được thể hiện trên các bảng biểu, đồ thị, doanh nghiệp có được bức tranh toàn cảnh về khách hàng, từ đó xây dựng quan hệ khách hàng với không chỉ khách hàng cũ mà khách hàng tiềm năng.

Đối với một công ty thuộc lĩnh vực mà theo dõi tình hình thị trường là một công việc hằng ngày, phân tích dữ liệu mang lại thông tin thị trường theo thời gian thực, đóng vai trò quyết định giúp công ty đưa ra các giải pháp ngắn hạn nhanh chóng và kịp thời, cũng như dễ dàng triển khai các chiến lược phát triển trong tương lai.

Dữ liệu có thể là hành vi của khách hàng tiềm năng bao gồm tương tác trên fanpage, feedback, tin nhắn, số lần ghé thăm website… Các kênh tiếp cận của khách hàng vô cùng đa dạng khiến quá trình thu thập và phân tích dữ liệu đòi hỏi sự bài bản, qua đó giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng mới của thị trường, khám phá thị trường tiềm năng mới lý tưởng để xâm nhập.

Khối lượng dữ liệu thu thập được từ các nguồn như website, mạng xã hội, ứng dụng… là rất lớn, dĩ nhiên việc phân tích cũng vô cùng cần thiết. Tuy nhiên dữ liệu đó không chỉ cung cấp thông tin về thị trường mà còn cung cấp thông tin cá nhân khách hàng cực kỳ hữu ích cho việc xác định nhu cầu và gợi ý sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

 

Nói phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ bền vững vì phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp dự báo, ngăn chặn các vấn đề từ phía khách hàng trước khi chúng xảy ra, từ đó xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững.

Một ví dụ cụ thể chính là Chatbot – hệ thống máy tính trả lời tự động, có thể tự học, tự phân tích và tương tác với khách hàng như một con người, có khả năng hỗ trợ giải quyết vấn đề khiếu nại về lỗi sản phẩm.

Phân tích dữ liệu về hành vi khách hàng trên các kênh (nhân khẩu học, ngành hàng, dòng sản phẩm quan tâm thường xuyên,…) giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch digital marketing trên các kênh truyền thông phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Trong quá trình phân tích ý kiến khách hàng, công ty có thể phát hiện ra lỗi của sản phẩm mà kịp thời thay đổi, sửa chữa hay thu hồi sản phẩm, có thể thấy được đánh giá kém của khách hàng về dịch vụ và xác định lỗi từ bộ phận nào, từ đó cải thiện, sửa chữa.

Bên cạnh đó, phân tích dữ liệu khách hàng từ các nguồn (website, fanpage…) kết hợp với nghiên cứu các xu hướng (hot trends) trên các trang mạng xã hội giúp công ty nắm bắt, dự đoán nhu cầu trong tương lai hay nhu cầu thầm kín (customer insight) của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ.

Nhắc đến dữ liệu trong thời đại 4.0 không thể không nhắc tới Big Data. Big Data là một công cụ hỗ trợ rất nhiều cho việc bảo mật dữ liệu.

Hiện tại, với sự phát triển nhanh của công nghệ, nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh xây dựng hệ thống Big Data, tích cực khai thác những lợi ích mà Big Data mà mang lại, không chỉ đơn thuần về triển khai phân tích dữ liệu thông thường mà còn cải thiện toàn diện quá trình Data Analytics mà trong đó có vấn đề an toàn thông tin.

Phân tích dữ liệu không chỉ giúp ích cho các chiến dịch marketing mà bộ phận nhân sự còn có thể ứng dụng phân tích dữ liệu của nhân viên liên quan đến năng suất, thời gian làm việc, KPI, lương thưởng… để có thể đưa ra các chính sách cải thiện môi trường làm việc, lương thưởng phù hợp với năng lực… Phân tích dữ liệu ngày càng được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực nhân sự sở dĩ do xu hướng chú trọng phát triển trải nghiệm của nhân viên nhằm tăng hiệu suất làm việc và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín.

Đối thủ cạnh tranh được xem là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong kinh doanh, kéo theo đó, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh được xem là một lợi ích to lớn mà Data Analytics đem lại cho doanh nghiệp. Nhờ vào phân tích dữ liệu đối thủ cạnh tranh, công ty có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm, giá cả, khách hàng… của đối thủ, qua đó có thể dự đoán các bước đi trong tương lai và thay đổi các chiến lược kinh doanh cho phù hợp.

Đối tượng tham gia đào tạo

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

GIÁM ĐỐC CHỨC NĂNG

CHỦ TỊCH HĐQT

Nội dung đào tạo bởi các chuyên gia tại SEFA

Tổng quan BA
Định nghĩa phân tích kinh doanh
Thang giá trị phân tích kinh doanh & Sự thành công
Nguồn dữ liệu & Loại dữ liệu
Chuẩn bị dữ liệu
Dự báo sau khi phân tích

Nhận được gì sau khóa đào tạo

VỚI CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO

Nhìn được bức tranh tổng thể tình hình tài chính của doanh nghiệp

Biết cách kiểm soát chi phí, công nợ, tồn kho, dòng tiền và đọc vị số liệu kế toán

Ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu, chủ động và ngăn ngừa rủi ro

Có cơ sở xây dựng để được cơ chế lương thưởng win - win, công bằng cân bằng và đồng bộ

Yên tâm trao quyền cho nhân sự cấp trung, ổn định nhân sự và đánh giá đúng năng lực nhân sự kế toán

Biết cách tổ chức cuộc họp tập trung phân tích nguyên nhân và giải pháp

VỚI NHỮNG NHÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

Biết cách tổ chức công tác kế toán từ nhiệm vụ, định biên, xây dựng cấu trúc nhân sự bài bản…

Trở thành trợ thủ đắc lực giúp hoạch định, kiểm soát và cung cấp số liệu tham mưu

Hiểu tư duy hệ thống quy trình, biểu mẫu chuẩn chỉnh hướng tới mục tiêu công ty

Chuẩn hóa nghiệp vụ, hạch toán, hồ sơ chứng từ đảm bảo giải trình với Cơ quan thuế

Tổ chức sắp xếp lại quy trình, kết nối phòng ban với công tác kế toán để tối ưu hiệu suất

Thay đổi cách nhìn sai lầm về kế toán và chuẩn chỉnh hệ thống sổ sách

Gói đào tạo cho Doanh nghiệp

Đào Tạo Cá nhân 1-1

Hình thức: Online

60.000.000

Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, phù hợp với Chiến lược ngắn hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu chưa cao trên toàn quốc

Tổ chức trong Doanh nghiệp

Hình thức: Offline Hội trường

150.000.000

Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp đang phát triển, phù hợp với Chiến lược trung hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu các thành phố lớn trên toàn quốc

Previous slide
Next slide

Khách hàng của chúng tôi

Dịch vụ nổi bật

Brand Strategy

Thương hiệu mạnh được xây dựng từ nền tảng vững chắc của một chiến lược thương hiệu tuyệt vời
Tư vấn Chiến lược Thương hiệu
Tái Định vị Thương hiệu
Kiến trúc Thương hiệu
Nhận diện Thương hiệu
Mở rộng Thương hiệu
Ra mắt Thương hiệu

Brand Marketing Strategy

Thương hiệu mạnh được xây dựng từ nền tảng vững chắc của một chiến lược thương hiệu tuyệt vời
Tư vấn Chiến lược Marketing
Truyền thông Thương hiệu
Phát triển Sản phẩm mới
Kích hoạt Thương hiệu
Lập Kế hoạch Marketing

Brand Idenity

Thương hiệu mạnh được xây dựng từ nền tảng vững chắc của một chiến lược thương hiệu tuyệt vời
Logo Thương hiệu
Bao bì Sản phẩm
Bộ nhận diện Thương hiệu
Ấn phẩm truyền thông
Thiết kế UI/UX

Brand Strategy

Thương hiệu mạnh được xây dựng từ nền tảng vững chắc của một chiến lược thương hiệu tuyệt vời
Tư vấn Chiến lược Thương hiệu
Tái Định vị Thương hiệu
Kiến trúc Thương hiệu
Nhận diện Thương hiệu
Mở rộng Thương hiệu
Ra mắt Thương hiệu

Brand Marketing Strategy

Thương hiệu mạnh được xây dựng từ nền tảng vững chắc của một chiến lược thương hiệu tuyệt vời
Tư vấn Chiến lược Marketing
Truyền thông Thương hiệu
Phát triển Sản phẩm mới
Kích hoạt Thương hiệu
Lập Kế hoạch Marketing

Brand Idenity

Thương hiệu mạnh được xây dựng từ nền tảng vững chắc của một chiến lược thương hiệu tuyệt vời
Logo Thương hiệu
Bao bì Sản phẩm
Bộ nhận diện Thương hiệu
Ấn phẩm truyền thông
Thiết kế UI/UX