Hoạch định
CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P)
SEFA đồng hành cùng thương hiệu hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh với dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu tiêu chuẩn!
Ý nghĩa của chiến lược 4P trong Marketing
Chiến lược Marketing mix 4P đạt hiệu quả, doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ càng thị trường, nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Chiến lược marketing 4P giúp sản phẩm và thương hiệu phổ biến trên thị trường, duy trì mối quan hệ và gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Điều này không chỉ góp phần nâng cao giá trị, uy tín của thương hiệu mà còn giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và trở thành lợi thế cạnh tranh của thương hiệu.
Mức độ cạnh trên thị trường ngày càng cạnh tranh trong tất cả các lĩnh vực, do đó các doanh nghiệp cần không ngừng sáng tạo, nâng cao giá trị cung cấp đến khách hàng.
Chiến lược marketing mix sẽ giúp thương hiệu hiện thực điều này một cách hiệu quả.
Bằng việc thực hiện chiến lược Marketing 4Ps, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ sản phẩm, giá bán, sự thuận tiện trong việc mua hàng, thông tin hữu ích, v.v.


6 Bước phát triển 4P trong Marketing Mix
Thuật ngữ điểm bán hàng độc đáo hay còn được biết đến là Unique Selling Point (USP) là những giá trị mà chỉ doanh nghiệp của bạn sở hữu.
USP của sản phẩm hay thương hiệu đây là điểm nổi bật của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, doanh nghiệp cần tập trung vào các đặc điểm này để tiếp cận, thu hút khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Với bất kỳ chiến lược marketing nào cũng vậy, việc thấu hiểu khách hàng vô cùng quan trọng. Bởi điều này sẽ giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu, hành vi hay các đặc điểm của khách hàng hiện tại như thế nào?
Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dễ dàng hoạch định hướng tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp nhất.
Mức độ cạnh tranh trên thị trường là rất lớn, chỉ cần lơ là một phút cũng khiến các doanh nghiệp đánh mất thị phần, cơ hội kinh doanh của mình. Do đó, việc tìm hiểu đối thủ nói chung là điều mà các doanh nghiệp nên thực hiện.
Trong marketing, doanh nghiệp nên theo sát các hoạt động marketing của đối thủ có gì mới hay không, ưu điểm chiến lược marketing là gì để có thể học hỏi, hạn chế của chiến lược marketing là gì để có thể rút kinh nghiệm, v.v.
Việc phân tích đối thủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các quyết định marketing của doanh nghiệp.
Tại bước này, người làm marketing cần xác định nơi mà khách hàng sẽ mua sản phẩm, kênh mạng xã hội đang dùng.
Việc lựa chọn kênh phân phối và cách thức marketing cần được cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, và đảm bảo hiệu quả hoạt động.
Bằng việc tìm hiểu kỹ càng thông tin về công chúng mục tiêu, doanh nghiệp có thể dễ dàng lập kế hoạch truyền thông phù hợp dựa trên các đặc điểm, insights hay painpoints của công chúng.
4 chữ P trong marketing đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, việc kết hợp chúng với nhau giúp tạo nên một chiến lược hiệu quả, thành công.
Chẳng hạn như, việc Promotion có giúp khách hàng nhận biết về USP của Product hay không?, hoặc giao diện của sản phẩm có giúp truyền tải thông tin tới khách hàng dễ dàng không, v.v.
Đối tượng tham gia đào tạo

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

GIÁM ĐỐC CHỨC NĂNG

CHỦ TỊCH HĐQT
Nội dung đào tạo bởi các chuyên gia tại SEFA
- 4P Trong marketing là gì?
- Ý nghĩa của Marketing Mix
- Case Study về Marketing 4P
- Chiến lược sản phẩm
- Định vị sản phẩm
- Khởi tạo giá trị sản phẩm
- Quản trị lợi thế cạnh tranh
- Bảng tuyên bố sản phẩm
- Quản trị danh mục sản phẩm
- 8 nguyên tắc Định giá căn bản
- Nguyên tắc Định giá theo cung đàn Piano
- Định giá dưới góc độ Tài chính
- Định giá theo Mô hình 4C
- 8 Chiến lược Định giá phổ biến
- Các loại kênh phân phối
- Một vài chiến lược phổ biến về Place trong Marketing Mix
- Cách làm Omni Chanel
- Tầm quan trọng của Promotion trong Marketing
- Promotional Mix – Quảng bá hỗn hợp
- Những hướng tiếp cận phổ biến của Promotion trong Marketing Mix
Nhận được gì sau khóa đào tạo
VỚI CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP, CEO
Nhìn được bức tranh tổng thể tình hình tài chính của doanh nghiệp
Biết cách kiểm soát chi phí, công nợ, tồn kho, dòng tiền và đọc vị số liệu kế toán
Ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu, chủ động và ngăn ngừa rủi ro
Có cơ sở xây dựng để được cơ chế lương thưởng win - win, công bằng cân bằng và đồng bộ
Yên tâm trao quyền cho nhân sự cấp trung, ổn định nhân sự và đánh giá đúng năng lực nhân sự kế toán
Biết cách tổ chức cuộc họp tập trung phân tích nguyên nhân và giải pháp
VỚI NHỮNG NHÀ QUẢN LÝ MARKETING
Biết cách tổ chức công tác kế toán từ nhiệm vụ, định biên, xây dựng cấu trúc nhân sự bài bản…
Trở thành trợ thủ đắc lực giúp hoạch định, kiểm soát và cung cấp số liệu tham mưu
Hiểu tư duy hệ thống quy trình, biểu mẫu chuẩn chỉnh hướng tới mục tiêu công ty
Chuẩn hóa nghiệp vụ, hạch toán, hồ sơ chứng từ đảm bảo giải trình với Cơ quan thuế
Tổ chức sắp xếp lại quy trình, kết nối phòng ban với công tác kế toán để tối ưu hiệu suất
Thay đổi cách nhìn sai lầm về kế toán và chuẩn chỉnh hệ thống sổ sách
Gói đào tạo cho Doanh nghiệp
Đào Tạo Cá nhân 1-1
Hình thức: Online
60.000.000
Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa, phù hợp với Chiến lược ngắn hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu chưa cao trên toàn quốc
Tổ chức trong Doanh nghiệp
Hình thức: Offline Hội trường
150.000.000
Bản Kế hoạch dành cho các Doanh nghiệp đang phát triển, phù hợp với Chiến lược trung hạn, mức độ phủ sóng Thương hiệu các thành phố lớn trên toàn quốc









Khách hàng của chúng tôi


