Đại Hưng Foods – Chiến lược phát triển sản phẩm mới, xuất hiện và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng là thương hiệu Dimsum số 1

MỤC LỤC

Chiến lược phát triển thương hiệu Đại Hưng Food nhằm tăng nhận diện và doanh thu, tập trung vào chất lượng Dimsum cao cấp, đổi mới bao bì, và đẩy mạnh marketing đa kênh trong 12 tháng.

Giới thiệu

✪ Dự án: Chiến lược phát triển thương hiệu mới

✪ Thương hiệu: Đại Hưng Food

✪ Lĩnh vực: Ẩm thực

✪ Thời gian triển khai: 12 tháng

Bối cảnh

Dimsum Đại Hưng – một thương hiệu về ẩm thực chất lượng cao tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm Dimsum được sản xuất trực tiếp từ xưởng.

Đại Hưng Food tập trung mạnh vào các sản phẩm Dimsum (bánh bao, há cảo, sủi cảo, xíu mại, chân gà tàu xì, nem Hồng Kong….) và các sản phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày như giò, chả, xúc xích, đồ viên và bánh Trung thu.

Trong hành trình không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống, Dimsum Đại Hưng đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mọi gia đình Việt. Với mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng và tiện lợi, Đại Hưng Food không ngừng đổi mới và sáng tạo, tạo ra những sản phẩm Dimsum độc đáo, đậm đà hương vị truyền thống. Hiểu được sứ mệnh đó, SEFA Media đã đồng hành cùng Đại Hưng Food giúp ra mắt và phát triển thương hiệu mới, nâng cao giá trị thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Mục tiêu

Mục tiêu chung:

  • Xây dựng và truyền thông định vị thương hiệu
  • Có lộ trình phát triển thương hiệu khả thi và rõ ràng theo từng giai đoạn giúp gia tăng nhận diện đến đối tượng mục tiêu
  • Gia tăng doanh thu bán hàng.

Phân tích Thương hiệu

Nghiên cứu Đối thủ cạnh tranh

Cầu tre

Product: Cơm, Chả Giò, Dimsum, Trà Ô Long, Thịt Chế Biến, Chả lụa – Chả cá, Bánh Tráng & Bún

=> Các sản phẩm đông lạnh đóng gói, đa dạng. Sản phẩm được sản xuất với chất lượng đảm bảo vệ sinh, công nghệ Hàn Quốc

Place

  • Trực tiếp: Phân phối trực tuyến thông qua website của công ty CJ và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,..
  • Gián tiếp: phân phối rộng khắp tại các siêu thị lớn trên toàn quốc như Big C, Coopmart, Vinmart,.. 

Tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị nhỏ trên toàn quốc.

Xuất khẩu sang hơn 50 quốc gia: Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Price: 

Cơm: 26k

Chả Giò: 45k – 70k

Dimsum: 33k – 83k

=> phân khúc giá rẻ, bình dân, phù hợp với các đối tượng

Promotion: C

Quảng cáo: truyền hình, báo chí, internet.

Khuyến mãi: giảm giá, tặng quà, minigame tặng sản phẩm dịp Tết

Quay số trúng vàng

Minigame tặng quà khi mua hàng trên Shopee và Lazada

=> Các chương trình đa dạng, thu hút được khách hàng

Communication

Website: Cầu tre được giới thiệu trong website chung của CJ Food

  • Đầy đủ thông tin thương hiệu và sản phẩm, hình ảnh đẹp.
  • Tốc độ tải nhanh.

Social: Cầu Tre có fanpage trên Facebook để tương tác với khách hàng.

  • Nhận diện chỉnh chu, bắt mắt, được đầu tư
  • Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki.

Strengths

  • Chất lượng sản phẩm tốt, rõ ràng từ khâu sản phẩm đến phân phối
  • Giá cả thuộc phân khúc giá rẻ, dễ dàng sở hữu 
  • Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước từ thành thị đến nông thôn.
  • Hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả

Weaknesses

  • Chưa chú trọng nhiều vào marketing online
  • Các chiến lược marketing chưa có nhiều đột phá để thu hút khách hàng.

Bamboo Dimsum

Product: Há cảo tôm, há cảo sò điệp

  • Xíu mại tôm thịt, xíu mại xôi kim tiền
  • Chân gà tàu xì
  • Bánh cuốn

=> Với điều kiện kiểm tra chất lượng VSATTP gắt gao và khắc nghiệt theo tiêu chuẩn quốc tế.

=> Sản phẩm được bán dưới dạng đóng gói và bán ăn liền tại các nhà hàng

Place: 

  • Hơn 15 cửa hàng hiện đang có mặt ở trong khu Foodcourt trong các trung tâm thương mại  như Big C, Lotte, AEON, Crescent Mall, Vincom, Bitexco, Diamond, Nowzone tại các tỉnh thành phố lớn Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Nha Trang, Vũng Tàu.
  • Các kênh online: Website, Fanpage, ShopeeFood
  • Sản phẩm đóng gói được phân phối tại các siêu thị, cửa hàng,…

Price: 

39.000 VND – 42.000 VND/phần.

=> Phân khúc giá rẻ

Promotion: 

PR: xuất hiện trên các trang báo điện tử, các toplist review ẩm thực, nhà hàng

Các chương trình khuyến mãi

– Miễn phí upsize đồ uống vào thứ 3 hàng tuần tại cửa hàng.

– Tặng sản phẩm vào dịp lễ

– Lì xì vào Tết

=> Nhiều các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, chủ yếu là các chương trình diễn ra tại cửa hàng.

Strengths

Chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn

Giá phân khúc rẻ

Hệ thống phân phối và nhà hàng nhiều, lớn

Weaknesses

Các hoạt động truyền thông chưa chuyên nghiệp, không bài bản

Nguồn tăng trưởng

Khách hàng tiềm năng
Gender (Giới tính) Cả hai Nữ 
Place to live (Địa điểm sinh sống) Hà Nội, HCM Cả Nước (đồ đông lạnh sau khi chạy MT)
Age (Độ tuổi) 18 – 25 30 – 45
Income range B+ A
Consumer insight
  • Thích tìm kiếm sự mới lạ và trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
  • Họ sẵn lòng chi tiêu cho việc ăn uống ngoài nhà, đặc biệt là các lựa chọn món ăn thời trang và đẹp mắt để chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Họ có thể bị ảnh hưởng bởi các đề xuất từ bạn bè và nhận xét trực tuyến.
  • Họ mong muốn thưởng thức các món Dimsum có hương vị ngon nhưng lại không biết cách làm, thành phẩm làm ra không được như ý muốn.
  • Tìm kiếm đồ ăn tiện lợi nhanh cho gia đình
  • Luôn muốn gia đình có đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn
Why consumer purchase your product/ service 

(Lý do khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn)

  • Coi đó là một trải nghiệm ẩm thực thời thượng và độc đáo.
  • Hấp dẫn bởi những món dimsum chất lượng cao và hấp dẫn về mặt hình ảnh.
  • Khía cạnh xã hội của việc ăn uống cùng bạn bè hoặc gia đình đóng vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của họ.
  • Họ coi việc ăn tại nhà hàng của chúng tôi như một biểu tượng của đẳng cấp hoặc cách thể hiện sở thích lối sống của họ.
  • Dimsum đảm bảo bữa ăn gia đình đầy đủ dinh dưỡng.
  • Đa dạng: Khách hàng mong muốn có nhiều lựa chọn phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình.
  • Chất lượng: Khách hàng quan tâm đến chất lượng và độ an toàn của thực phẩm.
Expected Attitude

(Mô tả sự kỳ vọng của khách hàng đối với sản phẩm)

  • Khách hàng mong đợi nhà hàng dimsum của chúng tôi cung cấp một không gian sống động và đẹp mắt.
  • Họ mong đợi dịch vụ chu đáo và thân thiện để tăng thêm trải nghiệm ẩm thực tổng thể của họ.
  • Họ kỳ vọng nhà hàng của chúng tôi luôn duy trì chất lượng cao của các món dimsum, vừa hấp dẫn mắt vừa ngon miệng.
  • Họ mong muốn được coi trọng và đánh giá cao như là khách hàng, tăng sự trung thành với thương hiệu.
  • Sản phẩm dễ chế biến, tiết kiệm thời gian nấu nướng.
  • Sản phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Sản phẩm có nhiều lựa chọn về hương vị, loại món ăn.
  • Sản phẩm được làm từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Expected Activities

(Mô tả hành vi thương hiệu kỳ vọng KH sẽ thực hiện)

  • Khách hàng có thể chia sẻ trải nghiệm ẩm thực của mình trên các nền tảng mạng xã hội, đăng ảnh của các món dimsum đẹp mắt.
  • Tìm kiếm nhà hàng của chúng tôi cho các dịp đặc biệt hoặc tụ tập bạn bè, góp phần vào việc quảng bá từ WOM
  • Tham gia các chương trình khách hàng trung thành hoặc tương tác với thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội để nhận ưu đãi và khuyến mãi độc quyền.
  • Cung cấp phản hồi và đánh giá, cả trực tuyến và ngoại tuyến, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về sở thích của họ và cải thiện các sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi.
  • Tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên website, mạng xã hội, hoặc thông qua các kênh truyền thông khác.
  • Khách hàng đọc feedback của những người đã sử dụng sản phẩm để tham khảo.
  • Mua sản phẩm để dùng thử và sau đó trở thành khách hàng trung thành
  • Giới thiệu sản phẩm của Đại Hưng Food cho người thân, bạn bè

SWOT

S W
– Product Quality: Đầu vào nguyên liệu nhập khẩu, chất lượng nhất trên thị trường. Gia vị & hương vị tinh chỉnh bởi đầu bếp hàng đầu

– Technology: Công nghệ & dây chuyền sản xuất sản lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường

– Brand Communication: Chạy nhiều kênh nhưng chưa đầu tư nội dung hay định hướng cho từng kênh

– Product Concept: Chưa thể hiện được định vị chuẩn HongKong

– Product Packaging: Bao bì đơn giản, chưa tạo được ấn tượng cũng như chưa thể hiện được định vị thương hiệu

O T
– Quy mô thị trường lớn: Nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng do dân số trẻ và thu nhập bình quân đầu người tăng.

– Sự phát triển của bán lẻ hiện đại: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại ngày càng phổ biến.

– Thương mại điện tử: Nền tảng thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, tạo kênh bán hàng mới cho doanh nghiệp.

– Place: Hướng đến các MT để phân phối được sản phẩm đi toàn quốc

– Product Packaging: thay đổi bao bì dạng túi giấy hoặc nguyên liệu thân thiện với môi trường

– Product Portfolio: Đưa ra đa dạng trọng lượng sản phẩm để khách hàng lựa chọn.

Promotion: Triển khai các hoạt động khuyến mại xúc tiến bán hàng

– Cạnh tranh cao: Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia thị trường.

– Sự gián đoạn chuỗi cung ứng: Ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các yếu tố khác.

– Quản lý giá hàng hóa: Khó khăn trong việc kiểm soát giá cả do biến động thị trường.

Chiến lược (Strategy) -> Brand Strategy, Marketing Strategy

Chiến lược Thương hiệu

Định vị Thương hiệu: Dimsum Đại Hưng – tinh hoa ẩm thực Hồng Kông

Thuộc tính Thương hiệu

  • Tươi ngon, an toàn, trực tiếp tại xưởng  
  • Chuẩn vị 
  • Đẳng cấp 5 sao
  • Chất lượng quốc tế
  • Tiện lợi

Chiến lược Marketing

Product: 

Bao bì đơn giản, chưa tạo được ấn tượng cũng như chưa thể hiện được định vị thương hiệu, cũng như giá trị “Hong Kong”. => Thay đổi nhận diện bao bì sản phẩm và túi đựng chuyên nghiệp và chuẩn định vị

Price:

Định giá của Dimsum Đại Hưng thuộc phân khúc cao so với mặt bằng chung các đối thủ trên thị trường để tạo vị thế cao cấp.

Promotion: Trực tuyến

  • Phủ sóng trên các nền tảng online nhằm gia tăng nhận diện mạnh mẽ: Website, Facebook, Tiktok 

=> Chạy đa kênh nội dung để tiếp cận đến đa dạng tệp khách hàng nhưng chưa có chiến lược nội dung cũng như quản lý kênh hiệu quả

=> Chiến lược nội dung đa kênh, tập trung và hình ảnh. Các bài tuyến nội dung và khuyến mãi, feedback khách hàng. Website cập nhật tin tức, các hoạt động của thương hiệu

Chiến dịch 

GĐ 1: Base

– Xây dựng chiến lược marketing tổng thể;

– Xây dựng định vị thương hiệu dựa vào những đặc tính thương hiệu nổi trội đã xác định;

– Xây dựng nền tảng thương hiệu cốt lõi;

(Câu chuyện thương hiệu, nhận diện thương hiệu, …);

– Chuẩn bị tài nguyên cho hoạt động truyền thông.

– Tạo các chương trình khuyến mãi lớn vừa và nhỏ trong năm

GĐ 2: Launching

– Nghiên cứu insight khách hàng, thu hút khách hàng tương tác với sản phẩm;

– Tạo dựng niềm tin về chất lượng sản phẩm và uy tín của thương hiệu;

– Duy trì tương tác nhóm khách hàng đã có sẵn

– Tiếp cận sản phẩm vào các kênh MT để mở rộng tệp về quy mô thị trường

– Đẩy mạnh các hoạt động tiếp cận.

– Đẩy các hoạt động Brand Activation, khuyến mãi tại các kênh MT 

(An Nam Market, Hao Chi)

GĐ 3: Consideration & Conversion

– Đánh giá và tối ưu hoạt động tác động chuyển đổi;

– Lan tỏa và nâng cao niềm yêu thích với sản phẩm thương hiệu;

– Khách hàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới bạn bè, người thân, đối tác;

– Phát triển tệp khách hàng từ hành trình trải nghiệm với thương hiệu.

Kết quả

Running

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội