“Cơn Sốt” ChatGPT Và Tác Động Trong Ngành Truyền Thông – Marketing

MỤC LỤC
Trong những tháng gần đây, cộng đồng mạng truyền tai nhau về việc công cụ #ChatGPT có thể hỗ trợ đắc lực, thậm chí thay thế nhiều vị trí cho ngành Marketing nói riêng và các ngành khác nói chung.
Chỉ 5 ngày sau khi ra mắt, “cơn sốt” #ChatGPT đã cán mốc 1 triệu người sử dụng. Tốc độ này bỏ xa các “tượng đài công nghệ” trước đó như: Instagram (2,5 tháng), Spotify (5 tháng), Dropbox (7 tháng) hay Facebook (10 tháng).
Trong thời đại có quá nhiều thông tin cần chọn lọc, sự xuất hiện của #ChatGPT với khả năng truy vấn và đáp ứng nhanh chóng hầu hết yêu cầu thông tin giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. ChatGPT được kỳ vọng sẽ là nhân tố chính làm thay đổi tương lai ngành quảng cáo. Tuy nhiên, Về cơ bản, công cụ này chỉ có khả năng xử lý ngôn ngữ dựa trên thông tin có sẵn. Việc sáng tạo ý tưởng mới lạ, thậm chí là “điên rồ”, vẫn phụ thuộc phần lớn vào trải nghiệm và kỹ năng chuyên môn của nhân sự.
Thay vào đó, ChatGPT hoàn toàn có thể trở thành công cụ giúp các Marketer hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích hay mối lo ngại của khách hàng nhằm hỗ trợ cho quá trình triển khai chiến lược một cách hiệu quả.
Dù người dùng Việt Nam chưa thể đăng ký ChatGPT, chatbot AI của Công ty OpenAI một cách dễ dàng nhưng công cụ này đang gây ấn tượng mạnh với người dùng trong nước.
Bạn nghĩ sao về công cụ này? Comment ở dưới cho SEFA Media biết nhé! Đừng quên theo dõi SEFA Media để cập nhật tin tức mới nhất về Marketing và những câu chuyện thương hiệu nhé!
Nguồn: Advertising Vietnam
Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội