Chiến lược truyền thông nâng tầm thương hiệu cá nhân

MỤC LỤC

Dự án xây dựng thương hiệu cá nhân cho BIGFA trong 6 tháng, tập trung vào định vị, phát triển nội dung trên LinkedIn, Facebook, Zalo, và tham gia sự kiện offline để mở rộng mạng lưới và nhận diện thương hiệu.

Giới thiệu

✪ Dự án: Chiến lược truyền thông mở rộng thương hiệu

✪ Thương hiệu: BIGFA

✪ Lĩnh vực: Mỹ phẩm

✪ Thời gian triển khai: 6 tháng

Bối cảnh

Công ty cổ phần BIGFA là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) và Mỹ phẩm. 

  • Hệ thống Nhà máy được thiết kế theo định hướng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn quốc gia. 
  • Các dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại được đầu tư đồng bộ, khép kín. 
  • Năng lực, kinh nghiệm và uy tín được khẳng định.

Mục tiêu

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Phân tích Thương hiệu

BIGFA là một công ty sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sữa.

Hiện tại công ty sử dụng đội ngũ bán hàng trực tiếp để làm việc với các doanh nghiệp khách hàng, giúp tư vấn và cung cấp sản phẩm theo yêu cầu cụ thể; tiếp cận khách hàng qua Website, Fanpage.

Khách hàng mục tiêu

Khách hàng doanh nghiệp
Độ tuổi 25 – 45 tuổi
Giới tính Nam/Nữ
Vị trí địa lý Các doanh nghiệp ở Việt Nam (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng) và quốc tế (Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc).
Nghề nghiệp CEO, COO, Giám đốc sản xuất, Giám đốc mua hàng, Trưởng phòng R&D, và Quản lý chất lượng.
Kinh nghiệm làm việc 5 – 20 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng; có ảnh hưởng lớn trong quyết định mua hàng và hợp tác.
Loại hình doanh nghiệp Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up trong ngành mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe, spa và thẩm mỹ viện, chuỗi cửa hàng bán lẻ.
Consumer insight Với vai trò là nhà lãnh đạo và là người đưa ra quyết định của công ty, chúng tôi luôn phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy. Tôi muốn tìm những nhà cung cấp đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và cung cấp giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, tôi mong muốn làm việc với đội ngũ lãnh đạo, phải vừa có chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt, điều này giúp tôi mở rộng mối quan hệ và gia tăng khả năng xây dựng các mối quan hệ đối tác lâu dài và tin cậy giữa hai bên. 

Đề xuất định hướng triển khai xây dựng Thương hiệu cá nhân

– Định vị thương hiệu cá nhân (các đặc điểm, thuộc tính, giá trị bản thân, v.v…)

– Xây dựng nền tảng Thương hiệu cá nhân (nhằm đảm bảo Thương hiệu cá nhân phù hợp và có tính đại diện cho thương hiệu Bigfa).

Vd: Đầu tư hình ảnh, Profile cá nhân chuyên nghiệp; Đưa hình ảnh của Giám đốc lên các kênh truyền thông, profile, v.v…; Khởi tạo các nền tảng truyền thông cho thương hiệu cá nhân (Fb, TikTok LinkedIn)

– Chiến lược nội dung đa nền tảng: 

+ Offline: Tăng cường tạo dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng; Tham gia các sự kiện, hoạt động, v.v… từ đó mở rộng networking + thu thập tư liệu truyền thông.

+ Online: Xây dựng kế hoạch và triển khai nội dung đa nền tảng với các tuyến nội dung đa dạng (góc nhìn kinh doanh, kết nối đối tác/ khách hàng, tầm nhìn & khát vọng doanh nghiệp, v.v…)

Định vị thương hiệu cá nhân

Mục tiêu xây dựng Thương hiệu cá nhân

  • Thu hút khách hàng (B2B)
  • Đảm bảo sự tương đồng với hình ảnh Thương hiệu Bigfa (8 giá trị cốt lõi)

    • Nghĩ lớn
    • Tốc độ
    • Đoàn kết
    • Hạnh phúc
    • Tử tế
    • Kỷ luật 
    • Vượt đích
    • WOW
  • Thể hiện vai trò đại diện công ty qua hình tượng cá nhân đáng tin cậy.

Profile cá nhân

  • Vị trí/ chức vụ: Tổng giám đốc

Thuộc tính & Giá trị bản thân

  • Giá trị đạo đức:
    • Trách nhiệm – Chịu trách nhiệm về hành động và quyết định của mình.
    • Tôn trọng – Tôn trọng người khác, ý kiến và quyền lợi của họ.
    • Chân thành – Thật thà và không giả tạo trong mọi quan hệ.
    • Khiêm tốn – Nhận ra và chấp nhận những điểm mạnh và yếu của mình mà không kiêu ngạo.
    • Chăm chỉ – Nỗ lực và cống hiến trong công việc và cuộc sống.

=> Giá trị đạo đức gắn liền với giá trị cốt lõi của Bigfa.

  • Phong cách làm việc: 
    • Chuyên nghiệp – Phong cách của chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, thái độ nghiêm túc, chuẩn mực, có chính kiến, khéo léo và giữ vững đạo đức nghề nghiệp. 
    • Năng động – Luôn sẵn sàng hành động và không ngại đối mặt với thử thách mới.
  • Lối sống:
    • Năng động
    • Lành mạnh
    • Tích cực phát triển bản thân
    • Yêu bản thân
    • Quan tâm đến cộng đồng

=> Lối sống được xây dựng dựa trên lĩnh vực hoạt động của Bigfa – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và Mỹ phẩm.

⇨ Hình ảnh một CEO trẻ, với thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, cầu tiến, nhưng vẫn cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc. Có sự quan tâm và tương tác với cộng đồng.

Tầm nhìn & Sứ mệnh

  • Sứ mệnh cá nhân: Đồng hành với sứ mệnh công ty 

Truyển cảm hứng cho lối sống lành mạnh và luôn hướng tới những hoạt động kinh doanh bền vững.

  • Tầm nhìn cá nhân: 
    • Truyền cảm hứng thông qua hình ảnh CEO trẻ nhưng chín chắn, nhiều kinh nghiệm, hết mình trong công việc, đồng thời năng động, tích cực và lành mạnh trong lối sống hằng ngày. 
    • Tích cực hợp tác, kết nối với những cá nhân, tổ chức có chung hệ giá trị để cùng nhau phát triển và gia tăng những đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Truyền thông thương hiệu cá nhân

Chiến lược nội dung đa nền tảng

Truyền thông Offline

  • Tham gia các sự kiện và hoạt động để mở rộng networking và thu thập tư liệu truyền thông.
  • Sử dụng card visit giúp gia tăng nhận diện thương hiệu cá nhân. 

Truyền thông Online

Khởi tạo và duy trì các nền tảng truyền thông mạng xã hội cho Thương hiệu cá nhân, bao gồm: LinkedIn, Facebook và Zalo.

  • LinkedIn: 
    • Công việc (30%)
    • Thành tựu cá nhân (30%) 
    • Chia sẻ kiến thức (40%)
  • Facebook: 
    • Công việc (40%) 
    • Thành tựu công ty (20%)
    • Chia sẻ kiến thức (30%)
    • Đời sống hằng ngày (10%)
  • Zalo:
    • Đời sống hằng ngày (20%)
    • Đời sống văn phòng (50%)
    • Giao lưu đối tác (30%)
Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội