Chiến lược tái định vị nhằm khẳng định vị thế tiềm năng và thu hút đối tượng khách hàng – “Ngọn đồi vàng thu hút nhà đầu tư” Beverly Hills Hạ Long

MỤC LỤC

Beverly Hill Hạ Long là dự án thuộc loại hình biệt thự, liền kề, căn hộ khách sạn, chung cư cao cấp có quy mô lên đến 10,8ha. Beverly Hills nằm ở vị trí đắc địa, đầy đủ tiện nghi, sang trọng,  có chủ đầu tư uy tín trong lĩnh vực, nhưng lại không được truyền thông hiệu quả và chưa khẳng định được lợi thế cạnh tranh , chủ yếu dựa vào mối quan hệ của chủ đầu tư. 

Giới thiệu

✪ Dự án: Chiến lược gia tăng nhận diện thương hiệu & Thúc đẩy doanh số

✪ Thương hiệu: Beverly Hills

✪ Lĩnh vực: Bất động sản

✪ Thời gian triển khai: 12 tháng

Bối cảnh

Dự án Beverly Hills Hạ Long còn lại 35 căn biệt thự đang trong tình trạng không bán được do vị trí không được thuận tiện so với các căn khác trong khu vực. Đồng hành cùng Beverly Hills, SEFA Media đã đưa ra chiến lược gia tăng nhận diện thương hiệu & Thúc đẩy doanh số

Mục tiêu

Mục tiêu chung:

  • Xây dựng và truyền thông định vị thương hiệu rõ ràng, tạo lợi thế cạnh tranh
  • Làm nóng lại dự án, truyền thông đến nhóm đối tượng mục tiêu
  • Hoàn thành bán hết các căn BĐS biệt thự còn lại của khu Beverly Hills

 

Phân tích Thương hiệu

Đối thủ cạnh tranh

Grand Bay Hạ Long

Overview

  • Grand Bay Hạ Long là khu đô thị sinh thái cao cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Hoàng Quốc Việt, có tổ hợp Biệt thự nghỉ dưỡng và Nhà Liền kề thuộc khu đô thị Hạ Long Marina thuộc phường Hùng Thắng, Bãi Cháy. 
  • Tổ hợp 5 sao Grand bay Hạ Long có vị trí tại bán đảo 3 thuộc KĐT mới Hạ Long Marina nằm sát bờ biển dài 1km ôm chọn di sản Vịnh Hạ Long của tập đoàn BIM Group

Product

  • Loại hình: Liền kề, Biệt thự và Shophouse Grand Bay Hạ Long
  • Diện tích LK: 104m2 – 160m2
  • Diện tích BT: 180m2 – 967m2
  • Hình thức Sở hữu: Sổ đỏ lâu dài
  • Cấp độ sản phẩm: Grand Bay Hạ Long là sản phẩm cao cấp, hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

Place

  • Trực tiếp: có thông tin mua bán biệt thự và public giá trên kênh website
  • Gián tiếp: chủ đầu tư, đại lý phân phối

Price

  • Đơn giá: 145 triệu/m2 – 185 Triệu/m2
  • Giá bán Biệt Thự Liền kề: 29 Tỷ – 34 Tỷ/Căn
  • Giá bán Biệt thự Đơn Lập: 47 Tỷ/Căn – 65 Tỷ/Căn

Promotion

Chương trình khuyến mãi: 

– Chiết khấu 3% dành cho Khách hàng thanh toán theo tiến độ

– CK 2% cho khách hàng chọn Vay Hỗ trợ Lãi suất 0% 30 tháng

– Chiết khấu 10%- 12% – 15% dành cho KH thanh toán sớm 50% 70% và 95%

– Đặc biệt, khi khách hàng đóng đủ 50% sẽ chính là lúc khách hàng nhận nhà.

– Tặng CHUYẾN DU LỊCH PHÚ QUỐC  trị giá 100 triệu đồng đến hết ngày 31/07/2024

=> Có các chương trình ưu đãi chiết khấu để kích thích khách hàng nhưng chưa đủ hấp dẫn 

Communication

– Kênh truyền thông:

+ Website: cung cấp đầy đủ các thông tin về khu Grand Bay Hạ Long, sang trọng đẳng cấp. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tham khảo

Cập nhật mới nhất bảng giá các căn tháng 04/2024

+ Facebook: cập nhập các thông tin quảng cáo về các khu biệt thự Grand Bay, chủ yếu là dạng video có đầu tư về nội dung

Chạy đa dạng hình thức Facebook Ads

+ Email marketing

+ Hợp tác với các báo chí, tạp chí để quảng bá

– Nội dung truyền thông: Nội dung truyền thông của Grand Bay Hạ Long tập trung vào việc:

Giới thiệu về khu nghỉ dưỡng, dịch vụ và tiện ích

Chia sẻ những trải nghiệm du lịch tại Grand Bay Hạ Long

Tương tác với khách hàng

Xây dựng hình ảnh thương hiệu sang trọng, đẳng cấp

Strengths

– Sở hữu vị trí đắc địa trên bờ biển Bãi Cháy, tầm nhìn đẹp ra Vịnh Hạ Long

– Thiết kế hiện đại, sang trọng, đẳng cấp với hệ thống tiện nghi đầy đủ

– Truyền thông tốt, tạo thương hiệu cho Grand Bay Hạ Long uy tín, được nhiều khách trong và ngoài nước

Weaknesses

– So với các khu nghỉ dưỡng khác trong khu vực, Grand Bay Hạ Long có mức giá cao hơn.

– Tập trung vào dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng, còn hạn chế các hoạt động giải trí dành cho du khách.

Sun Grand City Hạ Long Park

Overview

– Tổ hợp bất động sản mang phong cách nghỉ dưỡng đầu tiên được quy hoạch đồng bộ tại Bãi Cháy bởi tập đoàn Sun Group.

– Vị trí: Tọa lạc bên bờ biển Bãi Cháy, liền kề hồ nội khu dự án, kế cận khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay và khu Shophouse sầm uất Sun Plaza Grand World.

Product

  • Loại hình: Biệt thự ở (tự lập, song lập, đơn lập)
  • Phân khu: Calvia và Mallorca
  • Diện tích: 20.11 ha
  • Hình thức Sở hữu: Sổ đỏ lâu dài
  • Tiện ích nội khu: Công viên, sân chơi, sân tennis, sân cầu lông, sân bóng rổ.  

Place

Đại lý phân phối độc quyền: 

– Sàn giao dịch Bất động sản FourHome

–  BĐS NewStarLand

Đơn giá: 90 triệu/m2 – 200 Triệu/m2

Promotion

Hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng cho khoản vay lên tới 70% giá bán.

-> Có chương trình ưu đãi nhưng không rõ thời gian và hiệu quả khi áp dụng chương trình. 

– Kênh truyền thông: 

+ Website Sun Grand City

+ Website Sun Group 

-> Chỉ có thông tin cơ bản về dự án bất động sản và sản phẩm, không public giá sản phẩm. 

Strengths

– Không có kênh truyền thông mạng xã hội riêng cho dự án.

– Các đại lý không truyền thông cho dự án. 

– Vị trí đặc địa, quy hoạch tốt và nằm gần kề các khu tổ hợp giải trí lớn. 

– Phân khúc giá đa dạng, cạnh tranh. 

Weaknesses

– Truyền thông còn hạn chế, ít thông tin về dự án, sản phẩm và giá. 

– Hạn chế các hoạt động giải trí nội khu. 

– Hạn chế các ưu đãi khi mua bất động sản.

Nguồn tăng trưởng

Đối tượng Việt kiều có ý định về Việt Nam sinh sống Người dân Quảng Ninh Người dân tại các tỉnh lân cận Người dân tại các tỉnh thành lớn khác
Độ tuổi 35 – 50 40- 70 40 – 70 40 – 70
Địa lý Sinh sống tại các nước như Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Tây Âu.  Sống tại: Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí; Đông Triều, Quảng Yên,.. thuộc tỉnh Quảng Ninh Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Lâm Đồng,…
Nghề nghiệp Chủ doanh nghiệp, chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính,… Những cán bộ công viên chức chuẩn bị về hưu hoặc sắp về hưu: đang sở hữu siêu xe trên 1 tỷ, và đang sở hữu BĐS khác ở các huyện lân cận của 1 số chủ đầu tư khác

Chủ doanh nghiệp, cán bộ lãnh đạo,…

Chủ doanh nghiệp, cán bộ lãnh đạo, chuyên gia cấp cao,… Doanh nhân, nhà đầu tư
Mức thu nhập A5+ A4+ A5+ A5+
Customer insight – Mong muốn tìm về quê hương để cống hiến và phát triển đất nước bằng năng lực, kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian sinh sống tại nước ngoài. 

– Đối với tệp khách hàng bước vào độ tuổi nghỉ hưu, họ mong muốn quay lại Việt Nam để sinh sống,  kết nối lại với cội nguồn và văn hóa Việt. 

– Mong muốn sinh sống tại khu vực có mức sống và dân trí cao, môi trường dễ chịu, thuận tiện, an toàn và có giá trị gia tăng trong tương lai. 

– Nỗi đau khách hàng: 

+ Lo ngại sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập với cộng đồng địa phương.

+ Thiếu thông tin về thị trường và các loại hình bất động sản tại Việt Nam.

+ E ngại về thủ tục pháp lý và quy định sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

– Họ là người hiểu khá rõ địa bàn, tiềm năng của khu bất động sản Hạ Long, Quảng Ninh.

– Mong muốn sở hữu thêm BĐS, cho con cái ở trong tương lai hoặc tiềm năng tăng giá để bán.

– Mong muốn thay đổi môi trường sống tốt hơn, có hệ sinh thái tốt, dân trí cao hơn, tiện ích tốt hơn

– Mong muốn tìm được BĐS chất lượng trong tỉnh có tiện ích cao, dân trí tốt, và tiềm năng tăng giá trị trong tương lai, nhu cầu hiện tại vẫn là để ở hoặc cho thuê lại.

– Thu nhập cao, yêu thích không gian sống đẳng cấp, tiện nghi và mong muốn tìm kiếm môi trường sống mới, gần gũi thiên nhiên.

– Tìm kiếm không gian sống yên tĩnh, an toàn, nghỉ dưỡng.

– Tìm kiếm BĐS có tiềm năng trở thành kênh đầu tư sinh lời.

– Có xu hướng sở hữu nhiều những căn biệt thự mang yếu tố nghỉ dưỡng ở nhiều tỉnh thành thể hiện đẳng cấp và tiện nghi.

– Họ đang sinh sống trong khu biệt thự cao cấp, chung cư cao cấp, penthouse

– Mong muốn sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp quốc tế.

Tìm kiếm một nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn và thể hiện đẳng cấp bản thân.

Coi trọng yếu tố đầu tư sinh lời và tiềm năng phát triển của dự án.

Hành vi – Có thói quen cập nhật tin tức và biến động trong nước. 

– Tìm kiếm và cân nhắc các khu vực có địa lý, thời tiết và môi trường sống dễ chịu tại Việt Nam.

– Tham khảo các nguồn thông tin (đặc biệt là nhóm tham khảo) và lựa chọn các loại hình bất động sản phù hợp với nhu cầu sinh hoạt. 

– Tìm kiếm thông tin và liên hệ với đại lý, môi giới nhằm tìm hiểu về sản phẩm tiềm năng.

– Họ sẽ có thói quen cập nhật tin tức báo chí về BĐS trong tỉnh, tin tức đài truyền hình địa phương, hoặc tham gia các hội nhóm BĐS đầu tư. Họ sử dụng thường xuyên Zalo, hội nhóm trên Zalo, hay tương tác qua email và sẵn sàng tham gia các sự kiện offline

– Các kênh tham khảo: Google, Youtube, Facebook, Tiktok

Tham khảo qua Network (Anh em, bạn bè, con cái…)

Quan tâm đến đầu tư bất động sản

Yêu thích du lịch, nghỉ dưỡng

Tìm kiếm không gian sống sang trọng, đẳng cấp

Có nhu cầu tận hưởng các tiện ích cao cấp

Quan tâm đến an ninh và pháp lý của dự án

Thích du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp

Sành điệu, am hiểu về các thương hiệu xa xỉ

Quan tâm đến việc đầu tư sinh lời

Coi trọng sự riêng tư và độc quyền

Sử dụng các dịch vụ cao cấp và đẳng cấp

Tìm kiếm khách hàng này ở đâu – Các hội nhóm, cộng đồng Việt kiều tại các nước.

– Các kênh cập nhật tin tức trong nước và truyền thông về văn hóa, du lịch, con người Việt Nam. 

Các chương trình offline có thể cho nhóm đối tượng này trải nghiệm thực tế khu BĐS

Triển khai chạy quảng cáo trên các kênh online: Google, Youtube, Facebook, Tiktok, Zalo 

– Các hội nhóm về đầu tư nghỉ dưỡng

– Quảng cáo trên các trang báo mạng

– Triển khai chạy quảng cáo trên các kênh online: Google, Youtube, Facebook, Tiktok, Zalo 

SWOT

S W
– 35 căn còn lại thuộc trong khu quần thể Beverly Hills, vị trí đắc địa, giao thông thuận thiện. Không gian mang hơi hướng nghỉ dưỡng, sang trọng và đầy đủ tiện nghi

– Chủ đầu tư lớn và uy tín trong ngành

– 35 căn còn lại không được đẹp, khó thu hút nhà đầu tư mua

– Các hoạt động truyền thông không được phát triển, ít người biết đến so với các khu biệt thự lân cận

– Các chính sách ưu đãi chưa rõ ràng cho người mua

O T
– Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu tích cực đi lên. Đặc biệt, thị trường BĐS ở Quảng Ninh vẫn giữ được nhịp sôi động. – Các đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực lớn, đầu tư truyền thông và được nhiều người biết đến.

Chiến lược (Strategy) -> Brand Strategy, Marketing Strategy

Chiến lược Thương hiệu

Định vị Thương hiệu: Beverly Hills Hạ Long – Ngọn đồi vàng thu hút nhà đầu tư

Thuộc tính Thương hiệu

  • Đẳng cấp
  • An lành
  • Bình yên
  • Tiện nghi

Chiến lược thực hiện

+ Truyền thông và tác động vào nhận thức của đối tượng mục tiêu, tạo sự tin tưởng vào giá trị và lợi ích mà sản phẩm đem lại. 

+ Truyền thông khẳng định định vị và sức hút của sản phẩm, khiến đối tượng mục tiêu tin tưởng bất động sản nhà ở tại Beverly Hills Hạ Long là đáng mơ ước và đáng để sở hữu, thể hiện phong cách sống thượng lưu.  

Định hướng chiến lược: 

  1. Phân bổ nguồn lực cho các tệp SOG tiềm năng như thế nào. 
  2. Xác định rõ các chiến lược sản phẩm và giá thống nhất với chiến lược và các hoạt động truyền thông được triển khai. 
  3. Xác định các hoạt động sales tích hợp trong chiến dịch nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi. 
  4. Chuẩn bị hệ thống cơ sở dữ liệu để trích xuất và sử dụng cho chiến dịch. 
  5. Rà soát và cải thiện nền tảng thương hiệu phục vụ cho chiến dịch.

Chiến dịch 

GĐ 1: Base – 3 tháng

– Xây dựng nền tảng chiến lược & Kế hoạch Marketing trong 01 năm.

– Kích hoạt và hâm nóng lại dự án thông qua việc gia tăng điểm chạm qua các hoạt động Marketing online và tiến hành các hoạt động tác động chuyển đổi.

– Chuẩn bị tài nguyên cho hoạt động truyền thông.

– Tạo các chương trình khuyến mãi lớn vừa và nhỏ trong năm

GĐ 2: Raise Awareness

– Duy trì điểm chạm thương hiệu và gia tăng uy tín, giá trị cảm nhận cho thương hiệu.

– Hâm nóng lại dự án và tạo độ thảo luận

– Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông gia tăng chuyển đổi và tích hợp với các hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng.

GĐ 3: Consideration & Conversion

– Duy trì điểm chạm và lan tỏa thương hiệu.

– Gia tăng các hoạt động trải nghiệm và đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng, đặt tiền đề cho hiệu ứng truyền miệng thương hiệu. 

Kết quả

Running

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội