Chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không?

Mục lục

Theo khảo sát, Facebook có hơn 2,7 tỷ người dùng trên toàn thế giới và trung bình mỗi người sẽ dành ra 3 giờ mỗi ngày để truy cập ứng dụng. Vì vậy nền tảng này ngày càng phát triển và mở rộng mạng lưới quảng cáo để phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh. Facebook Ads mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn nhưng việc chạy quảng cáo sao cho hiệu quả lại đi kèm với rất nhiều yếu tố phức tạp khác. Vậy câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là “Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?” sẽ được SEFA giải đáp ngay tại bài viết sau đây!

Lợi ích của quảng cáo trên Facebook

Facebook là nền tảng chiếm thị quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ hai, chỉ sau ông lớn “ Google”, đạt gần 20%. Lựa chọn Facebook Ads sẽ đem tới những lợi ích không thể ngờ tới cho doanh nghiệp như sau:

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo, Facebook cho phép người dùng xác định target khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi…Điều này sẽ giúp bài quảng cáo hiển thị trước mặt những người thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhất. Từ đó, thương hiệu có thể tránh lãng phí tiền bạc và thời gian khi bài viết hướng tới những đối tượng không hứng thú.

Chi phí quảng cáo thấp

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp phải dành ra ngân sách vô cùng lớn cho các mẫu quảng cáo TVC tới hàng trăm triệu tới hàng tỉ đồng. Nhưng kết quả chưa chắc đã thành công. Facebook Ads sẽ thích hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi ngân sách họ có thể dành cho quảng cáo chưa nhiều. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng cho quảng cáo trên Facebook đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng 

Facebook đưa ra 2 hình thức tính phí như sau. Người dùng sẽ dựa vào chỉ số này để có thể tối ưu một chiến dịch quảng cáo của mình sao cho hiệu quả: 

  • CPC (cost per click): đây là hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
  • CPM (cost per impression): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook
  1. Tính linh hoạt cao

Tùy thuộc vào từng giai đoạn và chiến lược của doanh nghiệp, Facebook Ads hoàn toàn cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh quảng cáo như giảm chiến dịch quảng cáo, thay đổi đối tượng khách hàng, hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo.

Không những vậy, Facebook cũng cho phép doanh nghiệp chạy chuyển đổi từ link Fanpage đến website của thương hiệu để tăng tỷ lệ bán hàng thông qua các URL

  1. Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Facebook là một cộng đồng lớn với số lượng người dùng lớn hàng đầu thế giới vì vậy mà khả năng kết nối chắc chắn cao. Từ đó những thông tin sẽ được lan truyền nhanh và rộng rãi. Chỉ cần một người bạn trong danh sách bạn bè like, share hay comment mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin này sẽ hiển thị trên Newfeed. Đây cũng là một trong những cách hữu ích thu hút lượng tiếp cận tự nhiên. 

Kết quả của một chiến dịch quảng cáo Facebook rất nhanh

Quảng cáo kinh doanh trên Facebook là lý tưởng cho các thương hiệu đang tìm cách chạy cả chiến lược tiếp thị kỹ thuật số ngắn hạn và dài hạn, vì chúng có thể bắt đầu cung cấp doanh thu và chuyển đổi ngay khi được phát hành. 

Khi các chiến dịch quảng cáo được thiết lập trong Trình quản lý quảng cáo, được Facebook xét duyệt trong vòng 24 giờ, chúng sẽ bắt đầu hoạt động và hiển thị cho hàng nghìn khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Hiệu quả Facebook Ads có thể đến trong vài ngày. 

Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Câu trả lời cho câu hỏi “Chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không?” là có. Tuy nhiên, tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: quy mô chiến dịch, ngân sách, sản phẩm, kinh nghiệm của nhân sự chạy quảng cáo,…sẽ quyết định đến sự thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook.

Tại sao nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Nội dung của quảng cáo chưa đủ thu hút

Nội dung bài viết quảng cáo là một trong các yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một chiến dịch Facebook Ads. Vì nó là bước đầu tiên sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Một bài viết có nội dung chất lượng sẽ có lượng người tương tác và lượt tiếp cận cao. 

Một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, thiếu điểm kích thích, không tạo sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ, không gây ấn tượng sẽ khó có thể đánh thức nhu cầu của khách hàng. Đây là yếu tố vì sao một quảng cáo facebook không hiệu quả. Nếu bạn còn lăn tăn về câu hỏi “Chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không?” thì hãy tập trung vào content trước tiên nhé!

Target mục tiêu không chính xác

Sau khi có một bài content chất lượng, doanh nghiệp cần tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) một cách chính xác nhất. Bởi vì trong một cộng đồng vô cùng lớn như Facebook không phải người dùng nào cũng là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới. Nhà quảng cáo chỉ cần chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích là đủ. Khoảng tuần thì set quảng cáo và test. Không nên sử dụng một target mà thay vào đó là phải thường xuyên cập nhật và chia thành các nhóm nhỏ khác nhau. Target vị trí cũng là điểm mà các doanh nghiệp cần chú ý. 

Hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo không hợp lý

Dưới đây là một số hình thức quảng cáo được Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo: 

  • Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website. (Clicks to Website)
  • Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu. (Page Likes)
  • Quảng cáo tăng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)
  • Quảng cáo thu hút lượt xem video. (Video Views)
  • Quảng cáo tăng truy cập Website giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang langding page cụ thể trên website. (Website Conversions)
  • Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi. (Offer Claims)
  • Quảng cáo tăng sự tương tác trong ứng dụng. (App Engagement)
  • Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khích  tham gia sự kiện. (Event Responses)
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng. (App Installs)

Hiện nay, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp chưa chú ý đến việc chọn lựa thời điểm quảng cáo hoặc vị trí quảng cáo phù hợp. Người quảng cáo có thể chọn chạy quảng cáo 24/24 tuy nhiên nếu ngân sách hạn chế và muốn tối ưu chi phí và hiệu quả thì nên lựa chọn quảng cáo trong các “khung giờ vàng” mà khách hàng mục tiêu của bạn thường dùng Facebook. Khi xác định được target khách hàng thì bạn sẽ không cần phải suy nghĩ “Chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không?” nữa

Phân tích và quản lý chiến dịch chưa chuyên sâu và linh hoạt

Không phải doanh nghiệp nào cũng có nhân sự có kiến thức chuyên môn về chạy quảng cáo nên nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường ít quan tâm đến việc phân tích báo cáo, đo lường hiệu quả và tối ưu chiến dịch Facebook Ads sau khi khởi tạo.

Việc không quan tâm đến vấn đề đo lường sau chiến dịch sẽ khiến bạn bị động và không rút kinh nghiệm sau những lần chạy quảng cáo để có thể cải thiện quy trình cho lần sau. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp tốn một khoản ngân sách lớn cho quảng cáo mà lại không mang lại đơn hàng và doanh thu như kỳ vọng.

Không thử nghiệm quảng cáo Facebook

Phương pháp Test A/B là thử nghiệm quảng cáo được các đơn vị quảng cáo sử dụng để tìm ra quảng cáo phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất. Sẽ thật sai lầm nếu như doanh nghiệp quyết định chạy quảng cáo Facebook mà không chạy thử nghiệm để có thể tối ưu nhất. Tỉ lệ một chiến dịch có thể chính xác và hiệu quả ngay từ lần đầu tiên hay một quảng cao duy nhất là rất thấp. Vì vậy, hãy chia nhỏ và thử nghiệm nhiều quảng cáo để mang lại kết quả tốt nhất 

Từ đó, bạn sẽ biết được nội dung quảng cáo nào thu hút nhất và có nhóm đối tượng mục tiêu chính xác. Việc này vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa tối ưu chi phí chiến dịch. 

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ Facebook Ads?

  1. Tự chạy quảng cáo

1.1. Ưu điểm 

  • Không mất phí dịch vụ 
  • Chủ động kiểm soát, quyết định tất cả các quy trình quảng cáo

1.2. Nhược điểm

– Cần phải có nhân sự có kiến thức và kinh nghiệm. Nếu tự học chạy quảng cáo Facebook Ads cần tốn thời gian để tìm hiểu và trau dồi. Nếu chưa biết cách target, tối ưu quảng cáo, đánh giá hiệu quả thì tỉ lệ thất bại của chiến dịch sẽ rất lớn

– Mất nhiều công sức và thời gian hơn

– Có thể sẽ mất nhiều chi phí test, thậm chí gặp nhiều rủi ro về tài khoản và không biết cách khắc phục. 

  1. Thuê dịch vụ chạy Facebook ADS

2.1 Ưu điểm  

  • Có kiến thức và kinh nghiệm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
  • Ít rủi ro: hạn chế những sai lầm khi vi phạm chính sách của Facebook
  • Hiệu quả: nếu doanh nghiệp tìm được một agency uy tín giúp bạn target đúng đối tượng, tối ưu, tăng khách hàng tiềm năng thì doanh thu sẽ tăng lên đáng kể 
  • Được tư vấn chiến dịch lâu dài: đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. 

2.2. Nhược điểm

  • Tốn thêm chi phí dịch vụ (10-15% ngân sách chạy quảng cáo tùy đơn vị) 
  • Nếu tìm agency không uy tín và thiếu kinh nghiệm sẽ khiến doanh nghiệp mất tiền oan mà không đem lại hiệu quả
  • Không chủ động: các chỉ số và chi phí sẽ bị động hơn

SEFA Media mong rằng với bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin và trả lời cho câu hỏi “chạy quảng cáo facebook có hiệu quả không”. Hãy là một người dùng thông minh và tìm cho mình phương pháp chạy Facebook Ads thích hợp và  hiệu quả nhé!

Bài viết đọc nhiều nhất
Danh mục bài viết
Liên hệ tư vấn

    Mạng xã hội SEFA
    Liên hệ với chúng tôi