Chạy quảng cáo TikTok là một trong những công cụ marketing hiệu quả giúp thu hút tệp khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc nắm rõ quy trình thực hiện, nhà bán hàng cần biết cách chạy Ads TikTok hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cao nhé!
Tạo sao nên chạy quảng cáo TikTok khi bán hàng?
Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là hình thức marketing giúp tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng. Thông thường, các video chạy quảng cáo trên TikTok sẽ luôn hiển thị kèm dòng chữ “Được tài trợ” phía bên dưới.
Công cụ chạy Ads TikTok đang được nhiều cá nhân và doanh nghiệp ưu tiên sử dụng bởi các lợi ích như lượng người dùng cao, dễ dàng tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng; thỏa sức sáng tạo ý tưởng quảng cáo để thu hút người mua cũng như đa dạng loại hình quảng cáo phù hợp với kế hoạch và mục tiêu.
Với công cụ quảng cáo này, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, …), Facebook, Instagram hay website bán hàng. Từ đó giúp thu hút tệp khách hàng tiềm năng, tăng lượt mua sản phẩm và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
Các hình thức quảng cáo TikTok hiệu quả
Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là hình thức marketing giúp tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng. Cụ thể có 6 hình thức nổi bật sau:
Các loại quảng cáo TikTok được chia ra làm 6 hình thức sau.
2.1. In-Feed Ads
In-Feed Ads là dạng quảng cáo có độ dài từ 5 – 60 giây, hiển thị ở chế độ toàn màn hình với định dạng ảnh hoặc video và cho phép người dùng bỏ qua nếu muốn. Hình thức quảng cáo này xuất hiện ở mục For You, xen lẫn với các video khác một cách tự nhiên khi người dùng thao tác vuốt xem video. Cuối In-Feed Ads sẽ hiển thị nút dẫn về landing page hoặc trang tải ứng dụng.
Ưu điểm:
– Cài đặt, quản lý In-Feed Ads rất đơn giản với TikTok Ads Manager.
– Đạt được nhiều mục tiêu như truy cập landing page, tải app, tăng tương tác, tăng độ nhận diện.
– Không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng nhờ cách xuất hiện tự nhiên.
– Người dùng còn có thể tương tác với video quảng cáo bằng cách like, chia sẻ, bình luận, theo dõi.
– Chi phí thấp.
Nhược điểm:
– Quảng cáo dễ bị bỏ qua nếu nội dung không thu hút người xem.
In-Feed Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?
Hình thức quảng cáo này có chi phí thấp, thích hợp với doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách hạn chế hoặc mới lần đầu thực hiện quảng cáo trên TikTok.
Ưu nhược điểm của In-Feed Ads. Phù hợp với doanh nghiệp nào
Các video sử dụng In-Feed Ads trên TikTok.
2.2. TopView
TopView là hình thức quảng cáo tự động xuất hiện khoảng 60 giây ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Sau 3 giây, màn hình sẽ hiển thị nút kêu gọi hành động. Nếu bạn không muốn xem tiếp quảng cáo thì có thể bấm vào nút Bỏ qua ở góc màn hình.
Ưu điểm:
– Video quảng cáo hiển thị trong 1 ngày giúp mang đến lượng tương tác cao, thu hút sự chú ý của người dùng, tăng hiệu quả bán hàng.
– Mỗi video TopView không xuất hiện đến 1 người dùng nhiều lần trong ngày, tránh gây khó chịu cho người xem khi gặp phải 1 quảng cáo quá nhiều lần.
– Người dùng có thể tương tác thả tim, chia sẻ, bình luận hay theo dõi.
Nhược điểm:
– Chi phí cao.
– Hình thước quảng cáo này không có trong trình quản lý quảng cáo TikTok nếu muốn sử dụng bạn cần phải đặt chỗ trước và thanh toán chi phí qua tài khoản TikTok Agency.
– Có nút Bỏ qua quảng cáo.
– Có thể làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
TopView phù hợp với doanh nghiệp nào?
Dạng quảng cáo TopView thích hợp với doanh nghiệp lớn, có nguồn ngân sách vững vàng và đã có kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
2.3. Branded Hashtag Challenge
Branded Hashtag Challenge (hay còn gọi là HTC) là loại quảng cáo giới thiệu một thử thách bất kỳ kèm theo hashtag (#) của thương hiệu (ví dụ như điệu nhảy, lời kêu gọi,…), khuyến khích người dùng thực hiện theo thử thách và gắn hashtag vào video của mình.
Ưu điểm:
– Xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở trang khám phá của TikTok.
-Tăng độ nhận diện thương hiệu, lượng tương tác và người theo dõi cho doanh nghiệp.
– Dễ thu hút người xem khi hợp tác với người nổi tiếng.
– Khuyến khích người dùng trở nên chủ động và có thể sáng tạo nội dung theo cách của mình.
– Khi người dùng nhấn vào hashtag sẽ chuyển đến trang landing page của doanh nghiệp, kèm theo các mô tả về cách quay video và những video sử dụng hashtag đó.
Nhược điểm:
– Chi phí đặt banner quảng cáo cao và có thể phát sinh thêm một số chi phí khác.
– Nội dung thử thách cần có sự thú vị, dễ thực hiện và cần hợp tác với người nổi tiếng để tạo độ viral.
– Cần phải đặt chỗ trước nếu muốn sử dụng dạng quảng cáo Branded Hashtag Challenge.
Branded Hashtag Challenge phù hợp với doanh nghiệp nào?
Hình thức quảng cáo này phù hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách lớn, đã từng quảng bá theo dạng hashtag và có những hashtag nổi tiếng.
Ưu nhược điểm của Branded Hashtag Challenge Ads. Phù hợp với doanh nghiệp nào?
Branded Hashtag Challenge #Maybeli của thương hiệu Maybelline.
2.4. Spark Ads
Spark Ads là loại quảng cáo sử dụng các video đã đăng tải hoặc đăng mới chứa nội dung liên quan đến thương hiệu của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Cuối video sẽ có nút điều hướng về landing page của doanh nghiệp.
Ví dụ, video của một nhà sáng tạo nội dung trên điện thoại Xiaomi có sử dụng sản phẩm/dịch của doanh nghiệp, bạn sẽ liên hệ với người làm nội dung này để hợp tác, chuyển video miễn phí sang dạng video có mục đích quảng cáo.
Ưu điểm:
– Chi phí thực hiện quảng cáo thấp.
– Cách khởi chạy quảng cáo dễ dàng.
– Quảng cáo tự nhiên, xuất hiện trên trang For You, hiệu quả cao hơn nhờ vào lượng tương tác tốt và sự thịnh hành của video trước đó.
– Người dùng có thể thoải mái tương tác, chia sẻ, like, bình luận hay theo dõi.
– Hỗ trợ các tính năng song tấu, kết hợp, nhãn dán và cho phép người dùng nhấp vào nhạc trên bài đăng.
Nhược điểm:
– Tên hiển thị, nội dung của quảng cáo sẽ được giữ nguyên như trong bài đăng tự nhiên đã chọn, không chỉnh sửa được khi tạo quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
– Cần chọn video nội dung củng cố thông điệp của doanh nghiệp và phù hợp với tệp khách hàng.
Spark Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?
Spark Ads thích hợp với doanh nghiệp nhỏ, ngân sách giới hạn, sản phẩm/dịch vụ đã có một lượng người sử dụng nhất định.
2.5. Branded Effect
Branded Effect là hình thức quảng cáo sử dụng sticker, bộ lọc hoặc hiệu ứng mang đặc trưng của thương hiệu trong chiến dịch quảng bá. Lúc này người dùng có thể quay các video và sử dụng các hiệu ứng, bộ lọc, sticker của doanh nghiệp để hưởng ứng theo.
Ưu điểm:
– Tăng sự tương tác của người dùng và thương hiệu, tăng độ nhận diện với thương hiệu.
– Kích thích người dùng sáng tạo các nội dung của mình và sử dụng các hiệu ứng, sticker của thương hiệu.
Nhược điểm:
– Chi phí cao.
– Chỉ hỗ trợ cho tài khoản TikTok Agency.
– Cần kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để tạo chuyển đổi hiệu quả.
Branded Effect phù hợp với doanh nghiệp nào?
Dạng quảng cáo này thích hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách cao, có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, muốn thay đổi cách nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, Branded Effect sẽ rất hợp với ngành mỹ phẩm, thời trang, xe, game, phim ảnh, âm nhạc.
Xem thêm: Cách quay Tiktok đẹp theo trend, thu hút người xem
Ưu nhược điểm của Branded Effect Ads. Phù hợp với doanh nghiệp nào
Hình thức quảng cáo Branded Effect của thương hiệu Vinfast.
2.6. Promote
Tính năng Promote trên TikTok giúp thu hút nhiều người xem video, truy cập trang web và theo dõi tài khoản của bạn. Hơn nữa, video cũng sẽ được hiển thị dưới dạng quảng cáo trong thời gian sử dụng tính năng này.
Ưu điểm:
– Tất cả tài khoản TikTok đều có thể dùng tính năng Promote.
– Hỗ trợ tăng lượng tương tác hoặc chuyển đổi cho video của bạn.
– Có thể theo dõi được các thông tin như số lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ, lượng người truy cập vào link liên kết, thông tin nhân khẩu học của người xem.
– Có thể thiết lập ngân sách để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Nhược điểm:
– Chỉ áp dụng cho video ở chế độ công khai.
– Chỉ sử dụng được với video có âm thanh gốc, âm thanh được dùng cho mục đích thương mại. Không thể áp dụng với âm thanh có bản quyền.
Tính năng Promote phù hợp với doanh nghiệp nào?
Hình thức quảng cáo Promote trên TikTok phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, không có ngân sách lớn hoặc lần đầu sử dụng quảng cáo trong nền tảng này.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok ra đơn tối ưu chi phí
Bên cạnh việc nắm rõ cách thực hiện, nhà bán hàng có thể tham khảo và “bỏ túi” các kinh nghiệm hữu ích dưới đây để nhận được hiệu quả tốt khi quảng cáo trên TikTok:
5.1 Hợp tác với các Influencer để chạy quảng cáo TikTok
Khi quảng cáo trên TikTok, bạn có thể kết hợp với người nổi tiếng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu, đặc biệt những kênh có lượng người theo dõi thấp. Lúc này, bạn hãy liên hệ với Influencer để trao đổi công việc như lên video quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân.
5.2 Xây dựng kênh TikTok riêng và đăng ít nhất 3 nội dung mỗi ngày
Để xây dựng niềm tin với khách hàng, người bán nên xây dựng kênh TikTok riêng để người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy cập. Theo kinh nghiệm, bạn nên đăng tối thiểu 3 nội dung mỗi ngày xen kẽ video quảng cáo sản phẩm và các clip mang tính giải trí hoặc giáo dục để người xem không cảm thấy nhàm chán.
5.3 Sáng tạo nội dung độc đáo, mang tính trải nghiệm cao
TikTok quảng cáo luôn ưu tiên những video mang tính sáng tạo với nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Do đó, bạn nên lên kế hoạch sản xuất nội dung chất lượng như video giải trí, hài hước hoặc trải nghiệm cuộc sống hàng ngày.
5.4 Chia sẻ video và chiến dịch quảng cáo lên các nền tảng khác
Nhà bán hàng có thể chia sẻ video và chiến dịch quảng cáo lên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube,… để mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng. Bởi tệp người dùng TikTok chủ yếu ở độ tuổi thanh thiếu niên trong khi các nền tảng khác có nhân khẩu học bao quát hơn từ người trẻ đến người già.
5.5 Tích cực tạo ra các trào lưu mới trên TikTok
Bên cạnh việc tiến hành các chiến dịch Ads, bạn cũng nên sáng tạo các trào lưu mới, bởi đây là cách chạy quảng cáo TikTok miễn phí và mang lại hiệu quả cao. Những video lên xu hướng Tiktok này sẽ giúp thu hút lượng lớn người dùng quan tâm và theo dõi kênh TikTok của bạn, từ đó mang về lượng khách hàng lớn.
Nhà bán hàng nên sáng tạo ra các trào lưu mới để tăng lượt xem, tương tác và theo dõi
Nhà bán hàng nên sáng tạo ra các trào lưu mới để tăng lượt xem, tương tác và theo dõi kênh TikTok.
Trên đây là các thông tin về hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo hiệu quả. Bên cạnh đó, khi chạy quảng cáo và chốt được nhiều đơn, bạn cũng đừng quên chú ý đến vấn đề vận chuyển để sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng, chỉn chu và nguyên vẹn nhé.
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn