Các kênh Truyền thông Thương hiệu phổ biến nhất hiện nay

Các kênh Truyền thông Thương hiệu phổ biến nhất
MỤC LỤC

Mỗi một Thương hiệu luôn phải thường xuyên xuất hiện thường xuyên trước người tiêu dùng để không bao giờ bị phai nhạt. Chính vì thế, việc sử dụng các chiến dịch Truyền thông Thương hiệu là rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, của internet chúng ta đã có rất nhiều kênh để phát triển và truyền thông Thương hiệu.

Truyền thông Thương hiệu là gì

Truyền thông thương hiệu là quá trình thực hiện các hoạt động giới thiệu, quảng bá nhắm vào các dấu hiệu nhận biết về thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá. Truyền thông thương hiệu nhằm tạo dựng niềm tin thay đổi quan điểm, hành vi của khách hàng theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.

Truyền thông thương hiệu là 1 phần nhỏ trong lĩnh vực marketing. Theo đó chúng ta có 2 nhóm thương hiệu gồm thương hiệu cá nhân và thương hiệu tổ chức, hàng hoá. Tất cả các ngành trong lĩnh vực truyền thông, đều được áp dụng vào trong chiến lực truyền thông thương hiệu. Đặc biệt là Pr(Public Relations) kết hợp với trải nghiệm dịch vụ của thương hiệu, và tâm lý đối tượng. Truyền thông thương hiệu giúp rút ngắn chu kỳ bán hàng, thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua sản phẩm. Đồng thời hình thành thói quen, sở thích của khách hàng đối với sản phẩm.

Các kênh Truyền thông Thương hiệu phổ biến nhất hiện nay

Truyền thông đại chúng

Đây là phương thức truyền thông truyền thống, bao gồm truyền hình, phát thanh, báo điện tử, báo in.

Ưu điểm của kênh truyền thông quảng bá này là công khai công cộng, nhanh chóng, dễ lan truyền. Thương hiệu có thể dễ tạo ra xu hướng, hành động cho khách hàng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khá cao và ngân sách đủ lớn để duy trì tần suất trong một thời gian dài mới có thể đem lại kết quả tốt. 

Digital

Kênh truyền thông cực kỳ phổ biến mà nhiều doanh nghiệp không thể bỏ qua khi tiến hành các chiến dịch Truyền thông Thương hiệu đó chính là Digital Marketing.

Search Engine Marketing

Đây là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất. SEM có hai kênh chính: SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp). 

– SEO (Search Engine Optimization) là một hình thức tiếp thị miễn phí. SEO tập trung vào việc đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, với mục tiêu đưa người dùng đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm và cuối cùng là sử dụng sản phẩm của bạn tăng lên. 

SEO trong Search Engine Marketing

– PPC là một loại quảng cáo công cụ tìm kiếm có trả tiền. Tương tự như SEO, PPC nhằm mục đích thu hút lưu lượng người dùng đến trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo.

Digital Marketing
Search Engine Marketing

Social Media

Với sự bùng nổ của mạng xã hội Social Media là một trong các hình thức Digital Marketing được nhắc đến nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Hình thức này sẽ tiếp thị thông qua các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram,… Việc này sẽ không chỉ đơn giản là việc tạo các bài đăng và phản hồi những bình luận trên các trang mạng xã hội mà cần tạo ra các chiến lược có hiệu quả.

Truyền thông Thương hiệu với kênh Social Media 

Thời gian gần đây, hình thức truyền thông dưới dạng video ngắn đang rất được ưa chuộng vì hiệu quả cao mà nó đem lại. Đặc biệt trên những video TikTok, Youtube Short, Reel. Mức độ quan tâm của công chúng trên các phương tiện này rất cao nên nhờ đó mà độ nhận diện Thương hiệu cũng được gia tăng đáng kể.

Social Media

Social Media

Content Marketing 

Có thể nói Content marketing là một chiến lược dài hạn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và có thể là yếu tố để khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn hơn. Content marketing liên quan đến việc tạo dựng các nội dung với mục đích gia tăng nhận thức về Thương hiệu. Bạn có thể xây dựng những nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, ebook, video, podcast,… Và dù ở hình thức nào thì điều quan trọng nhất là nội dung phải mang đến giá trị cho người đọc, chứ không đơn thuần là việc quảng cáo hay thúc đẩy bán sản phẩm.

Email

Đây là hình thức digital marketing cho phép bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất, thông qua việc gửi các mã giảm giá hay chương trình khuyến mãi trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể giữ kết nối với các khách hàng tiềm năng thông qua email cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi những bản tin trên blog của mình để tăng lượng truy cập cho website, đây là một chiến lược dài hạn để bạn nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng.

Kênh Email trong Truyền thông Thương hiệu

Kênh Email trong Truyền thông Thương hiệu

OOH (Out of Home)

OOH là viết tắt của cụm từ “Out of home” có nghĩa là bên ngoài nhà. Trong lĩnh vực marketing, khi nói đến quảng cáo OOH có nghĩa là nhắc đến hình thức quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo, pano, billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe bus, taxi)… Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy loại hình quảng cáo này trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại cũng được xếp vào kênh OOH.

Với sự phát triển của công nghiệp hóa, kỹ thuật số đã thúc đẩy OOH ngày càng trở nên phổ biến, mang tính tương tác cao, cung cấp nhiều tiện ích giúp các nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH được hiển thị bằng nhiều định dạng khác nhau. Sau đây sẽ là những loại hình OOH phổ biến nhất:

Billboard

Quảng cáo Billboard là một loại quảng cáo phổ biến hiện nay ở các thành phố hiện đại, đây được coi là xu hướng mới của ngành quảng cáo trên thế giới với những tiện ích rất lớn. Billboard hay còn gọi là biển quảng cáo, áp phích lớn, thường đặt ở những vị trí cao như trên nóc nhà, tường của các tòa nhà lớn. Đây là biển quảng cáo có không gian quảng cáo ngoài trời lớn được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ

Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng… thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ). Vì thời gian nhìn thấy billboard không kéo dài, nên bảng quảng cáo này cần có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.

Billboard

Billboard

Transit

Là hình thức quảng cáo di động trên các loại phương tiện công cộng mà phổ biến nhất tại Việt Nam là xe bus, ngoài ra còn có taxi, tàu, thuyền… Chúng ta sẽ rất dễ bắt gặp các dạng quảng cáo này trên đường phố, với những thương hiệu phổ biến liên quan đến thực phẩm, thời trang, các vật dụng sinh hoạt hằng ngày…

Street Furniture

Street Furniture là hình thức quảng cáo tầm thấp hay còn được hiểu là quảng cáo đường phố. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình thức quảng cáo này ở những tấm biển hiệu quảng cáo ven đường, ghế xe bus, ghế công viên, bản tin ở ngoài phố, bốt điện thoại công cộng….Tùy vào vị trí mà giá thành thuê đặt quảng cáo Street Furniture sẽ khác nhau và thường sẽ làm hợp đồng đặt quảng cáo theo năm.

LED

Quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số là hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời truyền thống. Đây là tấm bảng biển quảng cáo kỹ thuật số với kích thước lớn có thể phát video quảng cáo, hay còn gọi là TVC.

Hình thức quảng cáo này ở hữu ưu điểm về hình ảnh sống động, màu sắc bắt mắt nên thu hút người xem; nội dung độc đáo dễ gây ấn tượng; có thể điều khiển từ xa thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet; có thể chạy quảng cáo cho nhiều nhãn hàng khác nhau…

LED

LED là kênh Truyền thông Thương hiệu rất thu hút

Bên cạnh các ưu điểm thì quảng cáo màn hình LED kỹ thuật số vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như: khó khăn trong việc cấp phép lắp đặt biển quảng cáo LED; không được sử dụng âm thanh; nếu màn hình LED đặt ở tầm thấp sẽ gây lóa mắt vì phương tiện giao thông ở Việt Nam chủ yếu là xe máy.

Con người

Mỗi nhân viên trong một Thương hiệu được xem là những sứ giả Thương hiệu giá trị nhất, hiệu quả nhất mà không thể thay thế bằng bất cứ kênh nào khác. Họ sẽ là những người truyền tải thông điệp thống nhất, với sự tự hào về công ty, với những câu chuyện cho người thân, bạn bè về Thương hiệu của công ty, Thương hiệu được nâng lên vì kênh quảng bá này thực sự thuyết phục và thực tế.

Bên cạnh đó, những hành vi chuẩn mực và thước đo văn hóa của nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng tạo ấn tượng mạnh với khách hàng và nâng cao hình ảnh Thương hiệu của công ty.

Khách hàng ngày nay được tiếp cận rất nhiều thông tin từ mọi phía. Các Thương hiệu cần tiếp cận khách hàng của họ trên nhiều phương diện. Do vậy, các Thương hiệu cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm phù hợp với kênh quảng cáo nào để tối ưu chi phí và lên kế hoạch phân bổ nguồn lực hợp lý để đưa ra được những chiến dịch quảng bá phù hợp.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0985 196 239
Email: Contact@test.sefamedia.vn
Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội