Các bước tối đa hoá doanh thu với Affiliate Marketing

MỤC LỤC

Trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội phát triển và tác động lớn đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các doanh nghiệp đã áp dụng xu hướng Affiliate Marketing (Tiếp thị Liên kết) nhằm tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội vào hoạt động kinh doanh, tăng hiệu quả truyền thông và doanh số bán hàng. Bài viết này của SEFA Media sẽ cung cấp cho bạn những bước tối đa hóa doanh thu thông qua Tiếp thị Liên kết.

Affiliate Marketing là gì? 

Affiliate Marketing (Tiếp thị Liên kết) là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực ban đầu. 

Chiến lược Affiliate Marketing có thể coi là mô hình “cộng tác viên” trong kinh doanh sản phẩm và dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội, nhưng được tối ưu hoá hơn và hiện đại hơn so với mô hình cộng tác viên truyền thống. Trong Chiến lược Affiliate Marketing, các bên quảng cáo, tiếp thị sản phẩm (Affiliate) sẽ chia sẻ, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bên cung cấp (Merchant) và nhận được một khoản hoa hồng từ bên cung cấp dựa trên mỗi đơn mua hàng thành công của khách hàng. 

Affiliate Marketing (Tiếp thị Liên kết) giúp tăng trưởng doanh thu mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực ban đầu

Các mô hình Affiliate Marketing phổ biến 

Mỗi ngành hàng, dịch vụ sẽ phù hợp với một mô hình Affiliate Marketing khác nhau. Việc lựa chọn mô hình Tiếp thị Liên kết phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí tiếp thị, tối đa hóa lợi nhuận và xây dựng được chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Hiện nay, có 3 mô hình Tiếp thị Liên kết

CPS (Cost Per Sale) – Trả hoa hồng khi có giao dịch mua hàng

Mô hình Affiliate Marketing CPS là mô hình trả hoa hồng cho đối tác affiliate chỉ khi có giao dịch mua hàng thành công thông qua liên kết của họ. Đây là mô hình khá phổ biến vì nó trực tiếp gắn với doanh thu của doanh nghiệp. CPS phù hợp với doanh nghiệp muốn tối đa hóa lợi nhuận trực tiếp từ các hoạt động tiếp thị liên kết. 

CPC (Cost Per Click) – Trả hoa hồng dựa trên số lần nhấp chuột

CPC là mô hình mà doanh nghiệp sẽ trả hoa hồng cho affiliate dựa trên số lần người dùng nhấp chuột vào liên kết quảng bá, không cần phải mua hàng. CPC thích hợp cho các doanh nghiệp mới ra mắt, cần tăng lưu lượng truy cập và xây dựng nhận diện thương hiệu, đặc biệt là với các ngành như giáo dục, thời trang, hoặc trang trí nội thất.

CPA (Cost Per Action) – Trả hoa hồng khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể

CPA là mô hình Affiliate Marketing trả hoa hồng khi người dùng thực hiện một hành động nhất định như đăng ký tài khoản, điền form, hoặc tải ứng dụng. Hành động này không nhất thiết phải là mua hàng. Mô hình CPA là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trước khi chuyển đổi thành doanh thu, điển hình như các ngành dịch vụ tài chính, bảo hiểm, hoặc sản phẩm kỹ thuật số.

Các bước tối đa hoá doanh thu với Affiliate Marketing 

Nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và thực hiện Chiến lược Affiliate Marketing nhưng lại chưa biết cách tối ưu hoá mô hình này, khiến cho chi phí Marketing ngày càng tăng cao nhưng hoạt động kinh doanh lại có dấu hiệu giảm sút. Dưới đây là 6 bước giúp tối đa hoá doanh thu bằng mô hình Affiliate Marketing.

Chọn đối tác tiếp thị phù hợp

Để thành công với Chiến lược Affiliate Marketing, việc lựa chọn đối tác tiếp thị (affiliate) phù hợp là yếu tố cốt lõi. Một đối tác tiềm năng phải là người có tầm ảnh hưởng và đối tượng khách hàng tương thích với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Lựa chọn được đối tác tiếp thị phù hợp sẽ làm tăng khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi khi sản phẩm/ dịch vụ được người có sức ảnh hưởng lớn chia sẻ, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Bí quyết cho bước lựa chọn đối tác là hãy tìm kiếm các blogger, influencer hoặc các KOLs trong thị trường, đặc biệt là những đối tác có lượng tương tác cao, thay vì chỉ tập trung vào lượng người theo dõi. 

Tạo chính sách hoa hồng hấp dẫn

Hoa hồng chính là động lực để các đối tác tham gia Chiến lược Affiliate Marketing, tích cực quảng bá sản phẩm của thương hiệu. Các doanh nghiệp nên xây dựng một chính sách hoa hồng hợp lý và minh bạch, khuyến khích và thu hút được nhiều đối tác tiếp thị và giữ chân họ ở lại hợp tác lâu dài. Một sản phẩm được nhiều đối tác lựa chọn quảng cáo sẽ giúp tăng độ phủ sóng và thúc đẩy hiệu quả chiến dịch tiếp thị.

Doanh nghiệp nên đề xuất mức hoa hồng hấp dẫn, đặc biệt cạnh tranh so với thị trường. Một số đề xuất thưởng thêm về mục tiêu doanh số hay doanh thu cũng là lựa chọn thích hợp để thu hút đối tác tiếp thị. 

Cung cấp công cụ hỗ trợ chất lượng

Để tối ưu Chiến lược Affiliate Marketing và giúp các affiliate quảng bá sản phẩm một cách dễ dàng, doanh nghiệp cần cung cấp cho họ các tài liệu hỗ trợ và công cụ tiếp thị chất lượng, tăng khả năng chuyển đổi đối với các nội dung quảng cáo chất lượng cao từ phía đối tác.

Doanh nghiệp có thể cung cấp cho đối tác hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm, đồng thời cung cấp liên kết theo dõi (tracking links) và các hướng dẫn rõ ràng, giúp đối tác triển khi chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn. 

Tối ưu hóa website cho affiliate

Một trong những yếu tố quan trọng để tối đa hóa doanh thu từ Affiliate Marketing là đảm bảo rằng khi khách hàng truy cập trang web của bạn, họ có trải nghiệm mua hàng thuận tiện và dễ dàng. Vì vậy, việc tối ưu hóa website là vô cùng cần thiết. Một website với giao diện thu hút và tính năng hữu ích không chỉ giúp tăng tỷ lệ mua hàng, mà còn giúp tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi từ các lượt click affiliate thành doanh thu thực tế. 

Bí quyết cho các doanh nghiệp là hãy xây dựng trang đích (landing page) chuyên biệt cho chiến dịch affiliate, tối ưu hoá và đảm bảo các tính năng, thao tác trên trang nhanh gọn, dễ dàng và phù hợp với các thiết bị di động. 

Phân tích và tối ưu hóa chiến dịch 

Phân tích hiệu quả của các chiến dịch Affiliate Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ những gì đang hoạt động tốt và những gì cần cải thiện, để tối ưu hóa doanh thu, đảm bảo các đối tác tiếp thị đang hoạt động đúng với định hướng.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ phân tích để theo dõi hành vi khách hàng, đánh giá hiệu suất của từng đối tác và điều chỉnh chiến lược phù hợp. 

Phân tích và tối ưu hoá chiến dịch Tiếp thị Liên kết

Giữ mối quan hệ tốt với đối tác tiếp thị

Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với các đối tác tiếp thị là chìa khóa để tạo ra doanh thu ổn định từ Affiliate Marketing. Khi độ tin tưởng và lòng trung thành của các affiliate tăng lên, mạng lưới tiếp thị cũng sẽ được phát triển rộng hơn và hiệu quả hơn. 

Một trong những cách để duy trì mối quan hệ với đối tác là thường xuyên trao đổi và cung cấp thông tin về sản phẩm mới, chương trình ưu đãi mới. Hãy đảm bảo các chính sách doanh nghiệp đề ra luôn minh bạch, thời hạn thanh toán đúng hạn, nhanh chóng. 

Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với các đối tác tiếp thị

Chiến lược Affiliate Marketing là một công cụ hữu ích để tăng trưởng doanh thu. Hiện nay, các mô hình Tiếp thị Liên kết đang được áp dụng phổ biến vào chiến lược Marketing của nhiều thương hiệu. SEFA Media với hơn 9 năm kinh nghiệm thực chiến cùng nhiều doanh nghiệp, sẽ giúp thương hiệu của bạn Tư vấn Chiến lược Marketing, đột phá doanh thu và xây dựng nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội