Brand Activation là gì? Những ý tưởng triển khai Kích hoạt thương hiệu mới nhất 2023

ý tưởng triển khai Kích hoạt thương hiệu
MỤC LỤC

Nếu bạn học hoặc thực hành marketing, chắc hẳn bạn đã nghe nói về kích hoạt thương hiệu. Brand Activation là hình thức quảng bá thương hiệu được các công ty lựa chọn.

Trong bài viết này, SEFA Media chia sẻ kiến ​​thức về định nghĩa brand activation, mục tiêu, quy trình triển khai, ý tưởng, cách thức activation và chi phí. Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu một số thuật ngữ thường bị nhầm lẫn xung quanh việc kích hoạt thương hiệu. Hãy cùng SEFA Media nhau khám phá nhé!

Brand activation là gì? 

Kích hoạt thương hiệu là quá trình quảng bá thương hiệu, tăng nhận thức về thương hiệu và tăng mức độ tương tác trong các hoạt động trải nghiệm thương hiệu trực tiếp.

Hãy suy nghĩ về công ty hoặc doanh nghiệp của bạn trong những ngày đầu. Không ai biết bạn là ai và tất nhiên thương hiệu của bạn là gì. Từ góc độ ‘hoạt động thương hiệu’, một thương hiệu không xác định là một thương hiệu đã chết, phải được ‘kích hoạt’ trước khi có thể sử dụng.

Kích hoạt thương hiệu không chỉ áp dụng cho các thương hiệu mới. Các công ty đang cân nhắc đổi thương hiệu có thể cần giúp khách hàng suy nghĩ lại về thương hiệu của họ bằng cách thay đổi suy nghĩ của họ.

Brand activation là gì?

Brand activation là gì?

Mục tiêu tối thượng của Brand Activation 

Như với bất kỳ hoạt động tiếp thị trải nghiệm nào, hiệu quả kích hoạt thương hiệu không nên dựa trên tăng trưởng doanh thu. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất khi thực hiện các hoạt động đó là tăng doanh thu của công ty. Về cơ bản, mục đích chính của kích hoạt thương hiệu là nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng kết nối và thu hút khách hàng tiềm năng.

Đó là về việc xây dựng mối quan hệ tình cảm giữa thương hiệu của bạn và khách hàng của bạn. Họ càng tương tác với thương hiệu của bạn, họ càng có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành.

Quy trình 3 giai đoạn triển khai Brand Activation 

Đối với Brand Activation, Brand Activation Platform sẽ là ý tưởng kích hoạt chủ đạo, các Idea được thực hiện trong chiến dịch sẽ dựa vào Brand Activation Platform chính. Brand Activation Platform mang tính lâu dài và nhất quán, có thể kéo dài từ 5-10 năm.

Quy trình 4 giai đoạn xây dựng Brand Activation Platform:

Giai đoạn 1 – Brainstorming Tools: Phân tích Target Consumer (Người tiêu dùng mục tiêu); Insight (Sự thật ngầm hiểu); Discriminator/ USP (Điểm khác biệt) và Brand Essence (Bản chất thương hiệu)

Giai đoạn 2 – Ideation: Marketing Team cùng Brainstorm (động não) để đặt câu hỏi tìm ra Platform, giai đoạn này gọi là Ideation. Giai đoạn này chủ yếu đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt. 

Giai đoạn 3 – Funnel: Giai đoạn này, chọn ra những câu trả lời sáng giá nhất từ giai đoạn Ideation, chắt lọc và sắp xếp trên một phễu lọc (Funnel) để đưa ra quyết định lựa chọn Brand Activation Platform cuối cùng. Phễu sắp xếp các ý tưởng quan trọng nhất của nền tảng dựa trên các tiêu chí từ rộng đến hẹp của phễu. 

Giai đoạn 4 – Kiểm tra kỹ: Các thương hiệu kiểm tra và đánh giá lại lựa chọn nền tảng kích hoạt thương hiệu của họ dựa trên công thức ABCDEF (Có thể hành động, Nâng cao thương hiệu, Tương tác với người tiêu dùng, Khác biệt, Bền vững, Cảm nhận).

giai đoạn triển khai Brand Activation

Giai đoạn triển khai Brand Activation

8 ý tưởng Brand Activation phổ biến hiện nay 

Dưới đây là tám ý tưởng kích hoạt thương hiệu thường được sử dụng trong các doanh nghiệp ngày nay. Chúng ta hãy xem những gì mỗi ý tưởng làm!

Tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng 

Ý tưởng đầu tiên bạn có thể làm là tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Tiếp thị trải nghiệm được coi là một trong những hoạt động thiết yếu để kích hoạt thương hiệu. Làm điều gì đó mà người dùng chưa từng thấy hoặc làm trước đây.

Tập trung vào vấn đề của khách hàng 

Trải nghiệm khách hàng là một trong những ý tưởng cốt yếu để kích hoạt thương hiệu

Các phiên thực hành nơi bạn trải nghiệm sản phẩm của mình tại cửa hàng là cơ hội để thu hút sự chú ý của người dùng. Đây cũng là cơ hội thu thập dữ liệu về ý kiến ​​sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.

Ví dụ, công ty Contours “Baby Stroller Test Ride” sản xuất xe đẩy cho người lớn. Và công ty này đã cho các bậc cha mẹ cơ hội trải nghiệm chúng để có được kiến ​​​​thức cơ bản nhất có thể về chất lượng sản phẩm của họ.

Mỗi khách hàng sẽ có những vấn đề khác nhau. Vì vậy, để đưa ra giải pháp tốt nhất, chúng tôi cần hiểu khách hàng gặp phải vấn đề gì. Bạn nên là người giải quyết vấn đề của họ, không phải là người nghe thụ động.

Vitaminwater đã thành công khi họ tìm ra giải pháp hoàn hảo cho vấn đề “nhiệt” của khách hàng bằng máy phun sương. Nhờ nước vitamin, tất cả những ai tham gia lễ hội mùa hè sẽ giải quyết được vấn đề nắng nóng mùa hè và cảm thấy dễ chịu hơn. Từ đó, nhãn hiệu Vitaminwater gây được ấn tượng với khách hàng. 

Đón đầu các xu hướng thị trường 

Nắm bắt xu hướng cũng rất tốt cho việc kích hoạt thương hiệu. Thực hiện tốt, nó có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng của bạn.

Tìm hiểu về xu hướng và tìm chiến lược kích hoạt thương hiệu phù hợp.Innocent Drinks đã khai thác thành công xu hướng cảm xúc trong chiến lược kích hoạt thương hiệu của mình. Thương hiệu đã tạo biểu tượng cảm xúc của riêng mình. Và tất cả các bài đăng của khách hàng đều có đính kèm biểu tượng cảm xúc này. Đây cũng là cách giúp người dùng có ấn tượng sâu sắc hơn về thương hiệu của bạn.

Ý tưởng Brand Activation phổ biến hiện nay

Ý tưởng Brand Activation phổ biến hiện nay

Giới thiệu lịch sử hình thành thương hiệu 

Nói với khách hàng của bạn lý do tại sao thương hiệu của bạn ra đời hoặc chỉ kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Đây là cách bạn xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình.

Bloomingdale được công nhận là một thương hiệu thể hiện bản thân khác biệt so với các thương hiệu khác, vì vậy chúng tôi đã tổ chức một cuộc thi để tìm hiểu thêm về lịch sử của thương hiệu Bloomingdale.

Khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ, khách hàng sẽ nhận được thông tin về lịch sử của thương hiệu Bloomingdale. Từ đây, Bloomingdale có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình đến người dùng nhiều hơn.

Hợp tác với các Influencer 

Tìm kiếm những người có ảnh hưởng để hợp tác và giúp quảng bá thương hiệu của bạn không bao giờ là điều xấu. Những người có ảnh hưởng có cơ hội thu hút nhiều người dùng hơn đến với thương hiệu của bạn và các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Starbucks cũng để ngỏ ý tưởng hợp tác với một YouTuber nổi tiếng để quảng bá loạt trà Tea Burna của mình.

Tổ chức sự kiện tương tác thương hiệu 

Tổ chức sự kiện cũng được coi là một hoạt động cần thiết trong chuỗi chiến lược kích hoạt thương hiệu. Điều này mang đến cho khách hàng của bạn cơ hội để tương tác sâu hơn với thương hiệu của bạn. IKEA đã tổ chức thành công một câu lạc bộ ăn uống. Tại đây bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa ăn cho gia đình với sự giúp đỡ của đầu bếp chuyên nghiệp. Ý tưởng độc đáo này cho phép IKEA tiếp cận và tương tác thành công với các thương hiệu và khách hàng.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0985 196 239 

Email: Contact@test.sefamedia.vn 

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội