Thiết kế quảng cáo ngoài trời OOH và những điều cần biết

261 lượt xem

OOH, OOH Advertising, OOH Media đều là những thuật ngữ chuyên dụng trong ngành quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home). Chúng hiện đại nhưng luôn thay đổi, làm mới sao cho phù hợp nhất với xu thế ngày nay. Thiết kế quảng cáo ngoài trời OOH trở thành hạng mục quan trọng trong kế hoạch truyền thông của nhiều doanh nghiệp.

Thiết kế quảng cáo ngoài trời

(Thiết kế quảng cáo ngoài trời quan trọng trong kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp)

Biển quảng cáo ngoài trời là loại biển quảng cáo có kích thước lớn, thu hút được nhiều lượt tiếp cận với đa dạng đối tượng và số lượng lớn. Đây cũng là loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam.

I. Đặc điểm của hình thức thiết kế biển quảng cáo ngoài trời:

Biển quảng cáo ngoài trời rất đa dạng, được xếp làm ba loại:

Quảng cáo biển tấm lớn tầm cao được thiết kế theo hai loại là Pano và Billboard: 

Billboard: Biển quảng cáo một cột với kích thước lớn, trên 80 mét vuông ở nội thành và khoảng 250 mét vuông nếu đặt dọc theo các quốc lộ, trục đường chính, đường ra sân bay. 

Thiết kế Billboard

(Thiết kế Billboard ấn tượng)

Pano: Biển quảng cáo ốp tường trên các tòa nhà cao tầng, kích thước nhỏ gọn hơn, được bố trí nhiều trong nội thành, tại các ngã tư, chân cầu vượt, trục giao thông chính. Loại hình biển quảng cáo này hay được các công ty lớn sử dụng, bởi chi phí thiết kế và thi công loại biển này không hề rẻ, hơn nữa biển tấm lớn cần phải được xin cấp phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (theo quy định của Luật quảng cáo 2012).

Thiết kế biển quảng cáo Pano

(Thiết kế biển quảng cáo Pano)

Xem thêm:

Print Ads có thật sự bị tuyệt chủng trong thời đại kỹ thuật số?

Quảng cáo tầm thấp như nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn:

Nội dung quảng cáo sẽ được thiết kế và in trên bề mặt bạt hiflex căng 02 mặt. Trong lòng biển được gắn bóng đèn huỳnh quang (đèn tuýp, neon). Xung quanh 04 mặt còn lại của biển được bọc tôn hoặc vật liệu tương đương để tăng tính cứng cáp và độ bền cho biển, mép biển cũng có thể được bọc ke nhôm để tăng tính thẩm mỹ. Vào thời điểm ban ngày, biển quảng cáo hộp đèn hiflex cũng đóng vai trò giống như biển pano hiflex bình thường. Khi trời tối, chỉ cần cấp điện là biển hộp đèn sẽ tỏa sáng, đem lại những ấn tượng quảng cáo mạnh mẽ, giúp cho những cửa hàng, cửa hiệu thêm lung linh và nhiều sắc màu về đêm. Loại hình này rất được ưa chuộng bởi những cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ bởi chi phí hợp lý lại bắt mắt.

Biển quảng cáo hộp đèn

(Biển quảng cáo hộp đèn)

Quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi:

Mẫu quảng cáo này được thiết kế nằm hai bên thân xe. Mẫu quảng cáo được in trên chất liệu decal, bề mặt được cán lớp màng bảo vệ (màng bóng hoặc màng mờ), mặt sau có keo dính. Chi phí hợp lý, đem lại hiệu quả truyền thông tốt, loại hình này rất phù hợp đối với những doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo theo khu vực.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng

(Quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng)

II. Cách truyền tải của biển quảng cáo ngoài trời: 

Nội dung trên bảng biển quảng cáo thường được thiết kế một cách thông minh và tối ưu, truyền tải nội dung, thông điệp về thương hiệu thiết thực và ấn tượng, do vậy các doanh nghiệp rất đầu tư sáng tạo hình ảnh trên biển quảng cáo.

thiết kế quảng cáo ngoài trời thật ấn tượng

(Hãy có cho mình thiết kế quảng cáo ngoài trời thật ấn tượng)

Sử dụng thiết kế tối giản: Đây là kiểu trình bày biển quảng cáo phổ biến nhất, đặc biệt là những biển pano /billboard lớn. Biển sẽ bao gồm hình ảnh sản phẩm/ logo thương hiệu/ đại diện thương hiệu, slogan cùng với địa chỉ, SĐT liên hệ,... được in cỡ lớn. Điều này khiến công chúng dễ nhớ thương hiệu hơn, đồng thời có cả thông tin liên hệ chi tiết của doanh nghiệp/ sản phẩm. Chúng ta thường thấy biển này ở các tuyến đường cao tốc, ngã tư, những nơi chờ đèn đỏ,... với thông tin thương hiệu nổi bật, thu hút ánh nhìn và kiểu dàn chữ truyền thống, cổ điển nhất như: Thép Hòa Bình, Ngân hàng Agribank,...

Sử dụng công nghệ như màn LED/ hình ảnh động: Hình ảnh động và sắc nét sẽ gây thu hút đối với công chúng hơn, nhất là khi họ dừng đèn đỏ hay nghỉ giữa đường, đồng thời cho phép doanh nghiệp truyền tải nhiều nội dung, thông điệp hơn. Đây là hình thức không mới, thực tế đã được áp dụng vài năm trước đây, tuy nhiên 2020 - 2021 công nghệ này dường như bùng nổ và dẫn đầu xu hướng ngành quảng cáo thế giới. Có thể dễ dàng nhận thấy đó là biển quảng cáo 3D tại Nhật Bản mấy tuần qua, hay biển quảng cáo ngoài trời tích hợp của Nike,...

Tư duy sáng tạo trong thiết kế/ thi công: Vận dụng những đặc điểm của địa điểm đặt biển quảng cáo, thiết kế, ta có thể có những tấm biển độc đáo, thú vị: Cách này luôn được đề cao vì tính đơn giản nhưng lại vô cùng sáng tạo, ví dụ như biển quảng cáo của kem đánh răng Formula, trung tâm thể hình Silberman Fitness Center, billboard bảo vệ môi trường của Coca Cola...

SEFA MEDIA - GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ MARKETING & TRUYỀN THÔNG

Website: https://sefamedia.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Sefamedia.vn

Email: Contact@sefamedia.vn

Youtube: https://tinyurl.com/SEFA-Media

Trụ sở: 16 Trần Quốc Vượng, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

CS1: 35 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

CS2: 21K Nguyễn Văn Trỗi, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

 

 

 

BÀI VIẾT cùng chủ đề


Khách hàng

Nói về chúng tôi


Hơn 5000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của SEFA MEDIA

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ SEFA MEDIA


Hàng nghìn dự án được SEFA Media triển khai thanh công. Dưới đây là một vài nhận xét từ khách hàng của chúng tôi.

Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ

Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng SEFA MEDIA để xây dựng thương hiệu mạnh.
Nhận tư vấn miễn phí