Các loại hình content trong quảng cáo báo chí phổ biến hiện nay

| 28/07/2021
323 lượt xem

Bạn đã chắc hẳn đã gặp rất nhiều loại quảng cáo từ TVC, video ads cho đến OOH ads như billboard, quảng cáo ở trạm xe bus, leaflets… nhưng chắc hẳn ấn tượng của bạn sẽ hoàn toàn khác so với quảng cáo trên báo chí.

Hình thức quảng cáo báo chí từ xưa đã mang lại những hiệu quả rất khả quan và tích cực cho các nhà đầu tư. Có thể bạn đã biết, báo chí là một trong những hình thức truyền thống đầu tiên mà những ông tổ của ngành PR lựa chọn, nhằm mục đích truyền thông ý kiến của chính phủ gần hơn với người dân. Cho đến nay, báo chí vẫn là phương tiện phổ biến hàng ngày, cung cấp nhiều thông tin ở tất cả các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Nhiều tờ báo uy tín, quen thuộc, gắn bó với độc giả trên cả nước.

(Content trong bài PR báo chí được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau)

Một số đặc trưng khiến quảng cáo báo chí vẫn giữ được vị thế đối với các loại hình khác có thể kể đến như:

Quảng cáo báo chí cung cấp thông tin đến nhiều đối tượng hơn: Báo chí luôn có một lượng phát hành lớn và có độ bao phủ rộng. Khi bạn quảng cáo trên báo chí, bạn có thể nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng với nhiều độ tuổi khác nhau. 

Chi phí quảng cáo báo chí rất hợp lý: Quảng cáo báo chí bao giờ cũng có chi phí hợp lý hơn, thấp hơn so với quảng cáo truyền thông trên truyền hình hay trên đài phát thanh,.. Ngoài ra nếu như bạn muốn quảng cáo bạn có thể làm việc trực tiếp với nhân viên báo chí để quảng cáo mà không cần mất thêm bất cứ chi phí nào nữa.

Quảng cáo báo chí đang dần cải thiện sự linh hoạt: Quảng cáo báo chí thường chọn lựa chính xác vị trí, kích thước của quảng cáo, không giống như quảng cáo trên internet phải chọn lựa chính xác thời gian xuất hiện để đảm bảo những người thấy thấy cùng một nội dung thông tin cùng một vị trí. Cho đến hiện tại, quảng cáo báo chí còn thích hợp các tính năng in trên web như mã QR để có thể liên kết được với người đọc dựa trên những trang web có liên quan. Thời gian sản xuất báo hiện nay cũng khá ngắn, thường 1 ngày 1 lần in chính, vì vậy có thể thay đổi nhanh nội dung quảng cáo hay thời hạn nhất định của nội dung. 

Xem thêm:

Lý do doang nghiệp nên triển khai SEO trong chiến lược tiếp thị dài hạn.

Triển khai content marketing hiệu quả.

Nếu như Print-ads (ấn phẩm truyền thông) đảm nhận ấn tượng cho quảng cáo về phần hình ảnh thì content PR báo chí cũng cần những mô hình để thu hút khách hàng. Hiện có những dạng bài viết cho các doanh nghiệp PR đó là: editorial content, advertorial content, testimonial và infomercial content. 

Editorial content: Editorial content là tạo ra các nội dung thu hút khách hàng bằng ngôn ngữ biên tập báo chí, thông tin giá trị được viết dưới lăng kính thấu hiểu tâm lý độc giả chứ không nhằm mục đích quảng cáo đơn thuần. Bài viết được biểu hiện dưới dạng chuỗi bài báo với các định dạng như: 1 bài viết, comic, quiz, infographic, Emagazine,video,… được xây dựng theo chủ đề nhất quán, mạch lạc, logic, tự nhiên nhưng vẫn truyền tải thông điệp của thương hiệu. Bài viết dạng này thường là do phóng viên viết, sẽ mang tính khách quan hơn và không thể can dự nhiều vào nội dung bài (nếu có thì chủ yếu dựa vào quan hệ phóng viên hoặc nhờ agency)

Advertorial content: đây là dạng bài viết được pha trộn giữa biên tập và quảng cáo với nội dung đi thẳng vào việc cung cấp các thông tin, giới thiệu về sản phẩm, cũng như là các dịch vụ của doanh nghiệp. Bài viết Advertorial thường được các copywriter tại công ty quảng cáo viết và thường sẽ để đăng trong các mục quảng cáo. 

Với dạng bài này thì các doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, để có thể dễ dàng đến gần hơn với khách hàng và cũng để kích thích khách hàng. Các doanh nghiệp có thể chuyển tải thông tin, hình ảnh một cách đầy đủ nhất đến độc giả mà không lo ban biên tập của tờ báo chỉnh sửa, cắt xén nội dung. Đã book editorial thì bạn sẽ không thấp thỏm lo bài không được đăng.

Khi viết advertorial, kỵ nhất là nhiều báo khác nhau đăng cùng một bài viết, cùng nội dung, hình ảnh và thậm chí là hình thức. Do đó đòi hỏi sự sáng tạo trong cách thể hiện của người làm PR.

Testimonial content là 1 dạng bài viết PR như 2 loại bài viết được biết đến bên trên nhưng lại là theo dạng phỏng vấn hoặc kiểm chứng. Hiểu một cách đơn giản thì đây là dạng bài này giống như một bài viết trải nghiệm. Theo đó, người viết sẽ lấy dẫn chứng dựa vào các số lượng đã được thống kê hoặc là tiến hành phỏng vấn các khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm để viết thành bài PR. Tất cả các luận điểm, luận cứ, các dẫn chứng trong bài đều phải đi kèm với hình ảnh cụ thể hay là các trích dẫn số liệu chính xác, có nguồn tham khảo đúng để chứng minh,… nhằm thuyết phục và chiếm sự tin tưởng của khách hàng.

Infomercial: là hình thức bài viết doanh nghiệp tự giới thiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, talk show giới thiệu về sản phẩm, tọa đàm

Hãy lựa xây dựng cho mình kế hoạch content phù hợp với thương hiệu của bạn. Bởi nó sẽ mang tới cho bạn những thành công mà bạn không ngờ đến. Nếu bạn còn đang băn khoăn và chưa lựa chọn được đơn vị triển khai phù hợp thì việc lựa chọn một chuyên gia là câu trả lời hoàn hảo. Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và triển khai nhiều dự án content cho hàng ngàn khách hàng, SEFA Media mong muốn mang đến sự lựa chọn tốt nhất. Hotline: 0985196239

Bài viết liên quan: Print Ads có thật sự bị tuyệt chủng trong thời đại kỹ thuật số?

BÀI VIẾT cùng chủ đề


Khách hàng

Nói về chúng tôi


Hơn 5000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của SEFA MEDIA

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ SEFA MEDIA


Hàng nghìn dự án được SEFA Media triển khai thanh công. Dưới đây là một vài nhận xét từ khách hàng của chúng tôi.

Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ

Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng SEFA MEDIA để xây dựng thương hiệu mạnh.
Nhận tư vấn miễn phí