Dự án tái định vị thương hiệu 94farm & Cookery từ mô hình chè và nước tự nấu. Mục tiêu tăng doanh số 20%, cải thiện nhận diện và khác biệt hóa trên online.
Giới thiệu
✪ Dự án: Tái định vị thương hiệu
✪ Thương hiệu: 94farm & Cookery
✪ Lĩnh vực: Thực phẩm
✪ Thời gian triển khai: Đã tư vấn
Bối cảnh
– Thương hiệu là Hộ kinh doanh cá nhân, đi theo mô hình sản phẩm Chè, nước tự nấu
– Lịch sử Tự kinh doanh được 3 năm, mô hình phát triển thời dịch nhờ ecommerce và xu hướng handmade đồ ăn
– Về ngành…, đang phát triển hay tụt giảm…
– Thực trạng hoạt động hiện tại
Duy trì được lượng khách hàng hiện tại nhưng biên lợi nhuận không cao, mong muốn tăng biên lợi nhuận nhưng khách hàng không thích ứng được nếu tăng giá
– Vấn đề & Khó khăn
- Chủ thương hiệu chưa có team Marketing, tự làm từ hình ảnh đến video dẫn đến tần suất chưa được đều và hình ảnh còn đang lấy nguồn của các đối thủ trên mạng
- Các tháng mùa khô doanh số tốt nhưng mùa mưa thì đang chưa có dòng sản phẩm nào để đánh dẫn đến tụt giảm doanh thu
Mục tiêu
– Business Objective
- Value Sales tăng trưởng 20%
- Volume Sales đạt mốc 100k lượt bán mỗi tháng
- Chiếm lại 10% thị phần ngành từ đối thủ top 1
– Marketing & Communication Objective
- Tăng độ nhận diện thương hiệu trên Online để giành lại thị phần từ đối thủ
- Tạo dựng độ khác biệt của thương hiệu để khách hàng luôn nhớ đến 94farm
- Tối ưu tỷ lệ tái mua của khách hàng
Phân tích Thương hiệu
Nguồn tăng trưởng
- CG1: Sinh viên, nhân viên văn phòng
- CG2: Nhân viên văn phòng
SWOT
Strength | Weakness |
– Product: Danh mục sản phẩm đa dạng và mở rộng được nhiều Category ngành hàng & Line sản phẩm khác nhau
– Price: Điểm mạnh là mức giá rẻ nhất trên thị trường mà chất lượng vẫn ngang hàng với Brand dẫn đầu ngành hàng – Ecommerce: Top ngành chè dưỡng nhan trên sàn thương mại điện tử |
– Brand Positioning: Định vị giá rẻ nên mong muốn thay đổi bán giá cao hơn là không thể
– Product: Không làm rõ được câu chuyện thương hiệu để người dùng thấy được giá trị khác biệt so với các đối thủ cùng ngành hàng |
Opportunity | Threat |
Nhu cầu tiêu thụ: Người tiêu dùng đánh giá cao sự thuận tiện và tính tiết kiệm (thời gian, tiền bạc) của các sản phẩm đóng gói nên họ sẽ tìm kiếm đến sản phẩm này nhiều hơn so thay vì phải ra ngoài hàng quán
Tiềm năng thị trường: Các sản phẩm mới được R&D và ra mắt liên tục nhằm phục vụ nhu cầu thị trường => nhiều khía cạnh đã khai thác, mở rộng thị trường |
Nguồn cung ứng: Đảm bảo nguồn cung ứng ổn định (cung không đủ cầu)
Chất lượng, an toàn thực phẩm: Insight KH: thực phẩm đóng gói thường sẽ không đảm bảo về an toàn thực phẩm, họ luôn có một câu hỏi đặt ra với nguồn gốc nguyên liệu của các sản phẩm đóng gói => Chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu Giữ chân được khách hàng và thu hút khách hàng mới, nổi lên như một xu hướng đi cùng với đó là sự thoái trào cũng vô cùng nhanh. |
Chiến lược (Strategy) -> Brand Strategy, Marketing Strategy
Brand Strategy
- Kiến trúc thương hiệu
- Định vị thương hiệu: Thương hiệu dành cho các bà nội trợ thông thái
- Tính cách Thương hiệu: 94Farm sẽ đóng một vai trò như một nhà chuyên gia ẩm thực quan tâm đến sức khoẻ gia đình
- Hạnh phúc khi được tự tay nấu món ăn cho người mình yêu thương
- Hạnh phúc khi được quây quần bên cạnh gia đình trong chính tổ ấm của mình và chia sẻ những câu chuyện trong ngày
- Thuộc tính thương hiệu
- Tươi mát
- Thiên nhiên
- Nhận diện thương hiệu
- Logo: logo-02.png
- Bao bì tem nhãn: Làm 1c Banner Full mockup tem nhãn
- Chụp hình sản phẩm:
- Website: https://94farm.vn/ (làm mockup Website)
- Shopee: https://shopee.vn/94farm (chụp màn hình Shopee)
Marketing Strategy
- Product:
- Phát triển lõi dòng sản phẩm chủ đạo là 2 danh mục chè dưỡng nhan và chè khúc bạch để khách hàng liên tưởng đến sản phẩm sẽ nhớ đến thương hiệu
- Duy trì dòng sản phẩm nhóm Routine là Trà sữa
- Mở rộng chiều rộng danh mục sản phẩm như dụng cụ nấu ăn giúp tăng trải nghiệm nấu đúng và theo định lượng chuẩn, không cần phải ước tính. Nguyên liệu lẻ để tăng sức mua thêm theo sở thích và khẩu vị của từng cá nhân -> Cá nhân hoá theo người tiêu dùng
- Chiến lược Sản phẩm Seasonal Vùng miền, các khu vực. Tập trung yếu tố văn hoá, đặc sản vùng miền. Ngày lễ, các dịp quan trọng trong năm => Giao diện TMĐT thay đổi theo
- Price
- Chiến lược giá Combo nhằm thu hút và kích thích mua sản phẩm theo gói
- Chiến lược giá Khuyến mãi tối đa là 5% để đảm bảo biên độ lợi nhuận
- Place
- Ecommerce: Phát triển Shopee & Lazada
- Shop bán đồ làm bánh, cửa hàng phụ liệu, nguyên liệu
- Promotion
- Trade Marketing: Tổ chức sự kiện ngoài trời Sampling: Tổ chức hoạt động xe di chuyển
- Quảng cáo
- Khuyến mãi
- Thành viên
- Minigame tặng quà