9 Xu hướng Marketing sẽ thống trị năm 2025

MỤC LỤC

Khi bước vào năm 2025, bức tranh Mmarketing sẽ dần trải qua những thay đổi lớn với sự phát triển của công nghệ. Để đón đầu thời đại, các doanh nghiệp nên chú ý đến những Xu hướng Marketing mới nhất nhằm chuẩn bị nâng cấp và cải tiến quy trình vận hành doanh nghiệp. Hãy cùng SEFA Media điểm qua 9 xu hướng marketing quan trọng sẽ thống trị trong năm 2025.

Trí tuệ nhân tạo và Machine Learning

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning là một trong những công cụ quan trọng thiết yếu trong việc định hình chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nhờ AI, các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao thông qua khả năng phân tích dữ liệu lớn và dự đoán hành vi người tiêu dùng. Ví dụ, ChatGPT đã đạt 1 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày vào năm 2022 và hiện thu hút hơn 100 triệu người dùng hàng tháng. 

 

 

 

 

AI có khả năng phân tích dữ liệu lớn và dự đoán hành vi người tiêu dùng

Các ứng dụng phổ biến của AI gồm xây dựng nội dung Marketing, cá nhân hóa email và tích hợp chatbot để cung cấp dịch vụ tư vấn khách hàng 24/7. Những công nghệ này giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác, giữ chân khách hàng và tăng doanh thu. Bên cạnh đó, AI cũng hỗ trợ tối ưu hóa quy trình quảng cáo, tự động điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thời gian thực, giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả triển khai.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX)

Trải nghiệm khách hàng trên website là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giữ chân người dùng.  Hiện nay, hai Xu hướng Marketing nổi bật trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng là tìm kiếm hình ảnh (Visual Search) và tìm kiếm giọng nói (Voice Search). Google Lens là ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh thay vì từ khóa. 

Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm giọng nói cũng đang gia tăng mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển của các trợ lý ảo như Siri, Google Assistant và Alexa. Đây là xu hướng giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho người dùng. Vào năm 2023, có hơn 125 triệu người đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và dự báo rằng con số này sẽ còn tăng cao vào năm 2025. Do vậy, doanh nghiệp cần chú ý tối ưu hóa các từ khóa dài trong chiến lược SEO để cải thiện thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm.

Tiếp thị qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing)

Influencer – Những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là một trong những Xu hướng Marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm thông qua việc sử dụng phong cách và nội dung độc đáo. Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng Influencer hơn các bài quảng cáo. 74% trong số họ cho rằng truyền miệng ảnh hưởng chính đến quyết định mua hàng của họ. Doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch quảng cáo cá nhân hóa bằng cách hợp tác với Influencers. Ngoài ra, KOC (Key Opinion Leader) là người có sự trải nghiệm thực sự. Lượng người theo dõi của họ không quá lớn nhưng có sự trung thành và ủng hộ lớn. 

AI Influencers - Kiếm tiền từ Người ảo có ảnh hưởng sẽ bùng nổ MXH năm 2024  - SaigonTV

Miquela – Một trong nhiều AI Influencer đang có sức hút lớn nhất hiện nay

Omnichannel Marketing

Ngày nay, người tiêu dùng gặp khó khăn bởi có quá nhiều lựa chọn trong việc chọn lựa kênh mua hàng phù hợp. Hơn 70% người dùng ưa thích các trải nghiệm trên ứng dụng liền mạch, trong đó 83% muốn trải nghiệm nhất quán trên các nền tảng. Việc triển khai Omnichannel Marketing do đó sẽ giúp mang lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng từ online đến offline. Các thành phần quan trọng của chiến lược này bao gồm quảng cáo trên thiết bị di động, quảng cáo tự động và tối ưu hóa tìm kiếm web (SEO) sẽ giúp các công ty nhắm mục tiêu, tối ưu hóa chi phí và thu hút khách hàng hiệu quả. 

Sustainable Marketing

Năm 2025, Marketing bền vững (Sustainable Marketing) sẽ trở thành một trong những Xu hướng marketing chủ đạo vì các doanh nghiệp sẽ không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn quan tâm đến cải thiện xã hội và bảo vệ môi trường. Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề về biến đổi khí hậu. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường. Điều này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực. Ngoài ra, các điều luật về bảo vệ môi trường ngày càng khắt khe, buộc các doanh nghiệp tuân thủ tiêu chuẩn ESG về phát triển bền vững. 

ESG Branding: 11 Ideas for Leveraging Your ESG Practices - PriceWeber

Tiêu chuẩn ESG về phát triển bền vững trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong một vài năm trở lại đây

Personalized Marketing

Marketing cá nhân hóa (Personalized Marketing) là một chiến lược tạo trải nghiệm và nội dung phù hợp dựa trên nhu cầu, sở thích và hành vi của từng khách hàng. Doanh nghiệp hiện nay bắt đầu có định hướng tập trung vào cá nhân hóa để tạo sự gắn kết thay vì sử dụng thông điệp chung chung. Mặc dù đây không phải xu hướng mới, nhưng 2025 vẫn sẽ là năm Marketing cá nhân hóa phát triển mạnh mẽ. Điều này cho phép cá nhân hóa từ email đến các quảng cáo tự động, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quảng cáo và cung cấp cho khách hàng những thông điệp phù hợp và có giá trị với nhu cầu của mình. 

Meta Marketing

Meta marketing là Xu hướng marketing tiên tiến, kết hợp nhiều công nghệ kỹ thuật số để tạo ra trải nghiệm đa chiều cho người tiêu dùng. Xu hướng này kích thích giác quan, không gian ảo và metaverse trong việc sử dụng các giác quan như xúc giác, âm thanh, hình ảnh và mùi hương để tạo ra trải nghiệm chân thực. Thông qua không gian ba chiều trong Meta, marketing môi trường cho phép khách hàng tương tác với hàng hóa trong môi trường ảo hoặc thực tế. Khi sử dụng các không gian ảo, Metaverse Marketing cho phép khách hàng tương tác và mua sắm trong thế giới số, mang lại trải nghiệm độc đáo và sáng tạo.

Marketing In The Metaverse: Why It Is Vital For Brands

Metaverse Marketing cho phép khách hàng tương tác và mua sắm trong thế giới số

Video ngắn

2025 dự báo video ngắn vẫn sẽ là một xu hướng chiếm sóng nổi bật, với TikTok dẫn đầu nhờ 1,5 tỷ người dùng hàng tháng, cùng với Facebook Reels và YouTube Shorts. Bên cạnh đó, Podcast cũng dự kiến có sự phát triển mạnh mẽ với khả năng truyền tải thông điệp đa dạng, tinh gọn. Podcast giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả, khách hàng và những người có sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Thị trường này dự kiến ước tính tăng từ 37,2 triệu người dùng vào năm 2024 lên 113,62 triệu vào năm 2029.

MarTech

MarTech (Marketing Technology) là sự kết hợp của công nghệ và marketing nhằm tối ưu hóa chiến lược thông qua lập kế hoạch, thực hiện và đo lường chiến dịch. Sự phát triển của công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) đã thúc đẩy MarTech bùng nổ, hỗ trợ từ việc thu hút đến chăm sóc khách hàng. Tự động hóa giúp tối ưu hóa nguồn lực và thời gian, trong khi AI phân tích dữ liệu, dự đoán xu hướng và cá nhân hóa nội dung. Để triển khai xu hướng marketing này hiệu quả, doanh nghiệp cần dữ liệu khách hàng đầy đủ, bao gồm thông tin nhân khẩu học và hành trình mua sắm.

Marketing là ngành có sự đổi mới rất nhanh, đòi hỏi những cá nhân, doanh nghiệp làm trong ngành cần có sự cập nhật liên tục. SEFA Media, với đội ngũ nhân sự chất lượng, luôn không ngừng học hỏi và củng cố kiến thức mới hy vọng có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp thực hiện những mục tiêu phát triển và tăng trưởng thương hiệu.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 23

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội