5 bước SEO Content Marketing giúp tăng trưởng doanh số bán hàng

MỤC LỤC

Trong thời đại kinh doanh số hóa, việc tăng trưởng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng không còn dễ dàng như trước. Để đạt được thành công, doanh nghiệp cần áp dụng một chiến lược SEO Content Marketing đúng đắn. Đây là một phương pháp mạnh mẽ để xây dựng nội dung hấp dẫn, tối ưu hoá tìm kiếm và tạo sự tương tác với khách hàng. Hãy cùng SEFA Media tìm hiểu 5 bước quan trọng để bạn áp dụng SEO Content Marketing hiệu quả nhé!

SEO Content Marketing

Chiến lược SEO Content Marketing là gì?

Chiến lược SEO Content Marketing được coi là một phần quan trọng của chiến lược SEO tổng thể, tập trung vào việc phát triển nội dung trên blog doanh nghiệp.

Mục tiêu chính của chiến lược này là:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
  • Xây dựng sự tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng.
  • Tăng cường việc chia sẻ trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý đến trang web của bạn.

Một ưu điểm của việc xây dựng nội dung SEO là khả năng thu hút khách truy cập trong thời gian dài. Khác với nền tảng mạng xã hội, đòi hỏi liên tục tạo ra nhiều nội dung mới, khi bạn ngừng hoạt động, khách hàng tiềm năng sẽ không bị gián đoạn.

5 bước SEO Content Marketing giúp tăng trưởng doanh số bán hàng

Bước 1: Xác định đối tượng, hành trình khách hàng và vấn đề khách hàng đang gặp phải

Trước khi bắt tay viết nội dung, điều đầu tiên cần xác định là ai sẽ đọc bài viết này và họ đang cần thông tin hay giải pháp gì để giải quyết vấn đề của họ. Hãy tham khảo một số câu hỏi dưới đây để có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, hành trình của họ và vấn đề họ đang gặp phải.

Hành trình khách hàng

Một số câu hỏi doanh nghiệp cần trả lời trước khi viết nội dung

  • Làm thế nào doanh nghiệp có thể giúp đối tượng khách hàng mục tiêu của họ vượt qua những khó khăn trong thế giới thực?
  • Khách hàng hiện đang làm gì để cố gắng giải quyết những khó khăn đó?
  • Điều đó có ý nghĩa gì đối với khách hàng khi giải quyết vấn đề của họ?
  • Khách hàng muốn đạt được điều gì khi giải quyết những vấn đề này?
  • Làm thế nào khách hàng có thể khuyến khích họ chia sẻ những khó khăn của họ?

Doanh nghiệp không cần phải là một người đọc suy nghĩ để có được câu trả lời cho những câu hỏi này. Trên thực tế, chỉ cần thực hiện một cuộc nghiên cứu thị trường nhỏ để tìm ra chúng.

  • Tham gia các nhóm Facebook có liên quan đến ngành và đọc qua các bài đăng – xem mọi người đang đặt câu hỏi gì.
  • Gửi một cuộc khảo sát: tạo cuộc khảo sát của riêng bạn và gửi nó đến danh sách email của bạn. Đặt câu hỏi mở và giới hạn tối đa 10 câu hỏi.
  • Tổ chức các cuộc phỏng vấn khách hàng: không có gì tuyệt vời hơn việc gặp mặt trực tiếp (hoặc qua phương tiện truyền thông trực tuyến) với khách hàng trong quá khứ và khách hàng tiềm năng để hỏi họ về những khó khăn của họ, những điều họ muốn được giúp đỡ và mục tiêu của họ là gì.

Bước 2: Xác định mục tiêu

Sau khi có một thị trường mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp cần đặt ra mục tiêu và (KPI) cho nội dung. Chiến dịch của doanh nghiệp sẽ không thành công nếu không có mục tiêu và KPI cụ thể.

Mục tiêu chính của chiến lược SEO Content Marketing có thể bao gồm:

  • Tăng lượng truy cập vào trang web.
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, một số mục tiêu khác của SEO Content Marketing có thể bao gồm:

  • Xây dựng liên kết đến trang web của doanh nghiệp/công ty.
  • Tăng sự chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Tăng thời gian truy cập trên trang web.
  • Tăng số lượng đăng ký email.
  • Tăng yêu cầu cho các dịch vụ của doanh nghiệp/công ty.
  • Giảm tỷ lệ thoát (bounce rate).
  • Đạt xếp hạng cao cho các từ khóa cụ thể để thu hút khách hàng tiềm năng liên quan và tăng lượng truy cập đến trang web.
  • Các mục tiêu này sẽ giúp doanh nghiệp/công ty thu hút khách hàng tiềm năng và tăng hiệu suất trang web của mình.

Bước 3: Bắt đầu nghiên cứu từ khóa chiến lược

Nhờ tất cả những nghiên cứu thị trường đã được thực hiện, doanh nghiệp sẽ có một cái nhìn rõ ràng về những khó khăn mà đối tượng khách hàng mục tiêu đang đối diện. Điều này cung cấp một cơ sở để bắt đầu quá trình nghiên cứu từ khóa.

Từ khóa là những thuật ngữ mà người dùng nhập vào Google để tìm kiếm câu trả lời và nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm các từ khóa có liên quan và được tìm kiếm nhiều, liên quan đến nội dung trang web của doanh nghiệp/công ty, nhằm tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số mẹo hàng đầu cho nghiên cứu từ khóa:

  • Từ khóa với khối lượng tìm kiếm thấp nhưng có “đuôi dài” có giá trị cao hơn so với từ khóa có đuôi ngắn.
  • Hãy thử tìm kiếm từ khóa có “độ khó SEO off-page” (dữ liệu được cung cấp bởi Keywords Everywhere) dưới 50.
  • Kiểm tra các trang đang xếp hạng hàng đầu bằng cách sử dụng Keywords Everywhere – điều này có thể cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa đuôi dài.
  • Những lời khuyên này giúp doanh nghiệp/công ty nghiên cứu từ khóa hiệu quả và tạo ra nội dung nhắm mục tiêu để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bước 4: Tạo cụm chủ đề

Chiến lược cụm chủ đề là một tập hợp các bài viết được xây dựng xung quanh một chủ đề chính. Nó bao gồm một phần “Trụ cột” hoặc “Nền tảng” chính của nội dung dài hơn, thường bao gồm câu hỏi cấp cao và sử dụng các kênh hàng đầu như “Làm thế nào để trở thành Nhà thiết kế UX”.

Bước 5: Hoạch định kế hoạch đánh giá và đo lường

Khi đã lên kế hoạch, viết và xuất bản nội dung, công ty cần kiểm tra hiệu quả và tiến độ của KPI và mục tiêu tiếp thị nội dung thông qua việc xem xét dữ liệu.

Đo lường hiệu quả SEO Content Marketing

Để theo dõi mục tiêu tiếp thị nội dung, cách tốt nhất là thiết lập mục tiêu và sự kiện trong Google Analytics và theo dõi các địa điểm mà các mục tiêu/chuyển đổi đang diễn ra. Cần đảm bảo Google Analytics và Google Search Console được cấu hình đúng để tận dụng tối đa các công cụ miễn phí này để đo lường kết quả.

Một số công cụ hữu ích để theo dõi mục tiêu tiếp thị nội dung SEO

  • Buzzsumo: một nền tảng tiếp thị nội dung giúp theo dõi lượt chia sẻ trên mạng xã hội của nội dung.
  • Google Analytics: công cụ miễn phí để đo lường dữ liệu trang web, bao gồm tỷ lệ thoát, chuyển đổi và nhiều mục tiêu tiếp thị nội dung khác.
  • Google Search Console: theo dõi hiệu suất trang web trên kết quả tìm kiếm mà không tốn phí. Đây là công cụ tuyệt vời để xem liệu nội dung có xếp hạng cho các từ khóa cần thiết và xem trang nào hoạt động tốt nhất/tệ nhất trên kết quả tìm kiếm.
  • SEMrush: công cụ SEO cao cấp giúp theo dõi chiến dịch xây dựng liên kết, sức khỏe trang web, hiệu suất so với đối thủ cạnh tranh và xếp hạng từ khóa.
  • Ahrefs: một công cụ cao cấp khác cung cấp các tính năng tương tự như SEMrush nhưng có gói cơ bản giá rẻ hơn một chút.
  • Các công cụ này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị nội dung SEO.

Trong thời đại số hóa kinh doanh hiện nay, việc đạt được tăng trưởng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng không còn đơn giản như trước kia. Để đạt thành công, các doanh nghiệp cần thực hiện một chiến lược SEO Content Marketing chính xác và hiệu quả. Hiểu được tầm quan trọng của chiến lược SEO Content Marketing, SEFA Media cung cấp dịch vụ Content Marketing chuẩn SEO giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 239

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn 

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội