05 Xu hướng Digital Marketing phát triển mạnh vào năm 2025

MỤC LỤC

Xu hướng Digital marketing 2025 sẽ chứng kiến những bước chuyển lớn về ứng dụng công nghệ AI, cá nhân hóa và tối ưu hóa chiến lược. Hội nghị Technology for Marketing (TFM) 2024 đã mang đến những góc nhìn mới, giúp doanh nghiệp định hướng cho tương lai. Bài viết này sẽ tổng hợp các xu hướng nổi bật từ TFM 2024, từ cách ứng dụng AI sao cho hiệu quả đến xây dựng lòng tin thông qua cá nhân hóa và chiến lược đơn giản hóa. 

Cùng SEFA điểm qua các xu hướng Digital Marketing sẽ phát triển mạnh vào năm 2025 qua bài viết dưới đây.

Xu hướng Digital marketing 2025 sẽ chứng kiến những bước chuyển lớn về ứng dụng công nghệ AI, cá nhân hóa và tối ưu hóa chiến lược

Xu hướng Digital Marketing hiện nay có điểm gì nổi bật? 

Xu hướng Digital Marketing hiện nay nổi bật với trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu. Các doanh nghiệp sử dụng công nghệ để thu thập và phân tích thông tin về khách hàng, từ đó tạo ra những trải nghiệm độc đáo và giá trị hơn. Các xu hướng nội dung video ngắn, đặc biệt trên các nền tảng như TikTok và Instagram, cũng đang trở thành một công cụ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự chú trọng vào bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư cũng ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu trong ngành marketing hiện đại. 

Digital Marketing liên tục phát triển để phù hợp với xu thế và nhu cầu thị trường. Việc đón đầu các xu thế mới vô cùng cần thiết trên hành trình phát triển của từng doanh nghiệp. 

7 Digital Marketing Skills You Need to Create an Effective Marketing Strategy

Xu hướng Digital Marketing hiện nay nổi bật với trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu

05 xu hướng Digital Marketing được dự đoán sẽ phát triển mạnh vào năm 2025 

2025, lĩnh vực Digital tiếp tục được dự đoán sẽ có nhiều sự đổi mới để phù hợp với xu thế thị trường. Dưới đây là 5 xu hướng mà bất kỳ người làm Marketer nào cũng cần nắm bắt:

Tạo nội dung có giá trị, thay vì tập trung vào số lượng

Với sự xuất hiện của các công cụ AI tạo nội dung như Chat GPT, Bing,…, Digital Marketing đã có thêm nhiều cơ hội trong việc sản xuất nội dung với tốc độ và số lượng cao. Tuy nhiên, Heather Murray – người sáng lập AI for Non-Techies – cho rằng vấn đề không phải là dùng AI để tạo ra số lượng mà là cách dùng AI để tạo nên nội dung thực sự có giá trị. Xu hướng digital marketing 2025 nhằm mục đích rằng AI cần được ứng dụng một cách phù hợp với giá trị thương hiệu.

Nick Graham (Pluto TV) và Phil Clark (Canada Goose) đều nhấn mạnh rằng, AI không nên là công cụ giúp rút ngắn quá trình mà lại tạo ra nội dung nhàm chán. Thay vào đó, vai trò chính xác của AI là hỗ trợ sứ mệnh và giúp thương hiệu nổi bật trong thị trường đầy cạnh tranh.

Tập trung vào tính cá nhân hóa

Xu hướng digital marketing 2025 tập trung vào tính cá nhân hóa. Khách hàng hiện nay mong đợi trải nghiệm gần gũi hơn, không chỉ qua việc gọi tên mà còn qua việc thương hiệu thực sự hiểu được nhu cầu và giá trị cá nhân của họ. AI đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa điều này. Tuy nhiên, cần đảm bảo cách thể hiện này không trở nên máy móc.

Theo Sophie Miller (Pretty Little Marketer) và Elinor Honigstein (LinkedIn), cá nhân hóa nên được kết hợp với xây dựng cộng đồng để gia tăng sự trung thành của khách hàng. Ví dụ, thuật toán của LinkedIn ưu tiên các bình luận chất lượng và những cuộc hội thoại chân thực hơn là các chỉ số ảo. Điều này cho thấy, để phát triển trên mạng xã hội, các thương hiệu phải tích cực tương tác với khán giả chứ không chỉ đơn thuần truyền tải thông điệp, nội dung.

Khách hàng hiện nay mong đợi trải nghiệm gần gũi hơn, không chỉ qua việc gọi tên mà còn qua việc thương hiệu thực sự hiểu được nhu cầu và giá trị cá nhân của họ

Đơn giản hóa chiến lược để tối ưu hiệu quả

Jade Tambini, chuyên gia marketing B2B, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đơn giản hóa chiến lược. Nhiều marketer bị tập trung vào các nhiệm vụ mở rộng và đa dạng nền tảng, nội dung mà không để ý đến mục tiêu chính & quan trọng sau cùng là sự chất lượng. Xu hướng Digital marketing 2025 khuyến khích các doanh nghiệp tập trung vào chất lượng hơn số lượng, lựa chọn những nền tảng và kênh mang lại giá trị thực sự thay vì phủ sóng tràn lan. Đơn giản hóa không chỉ giúp giảm tải khối lượng công việc mà còn nâng cao hiệu quả và kết quả bền vững.

10 Points to Consider When Hiring a B2B Digital Marketing Agency

Việc đơn giản hóa chiến lược Digital Marketing giúp tối ưu hiệu quả làm việc

Làm chủ cách sử dụng AI

Một thách thức lớn đối với các nhà tiếp thị trong năm 2025 là làm chủ kỹ năng sử dụng AI. Heather Murray đã chia sẻ cách để tối ưu hóa chất lượng nội dung từ AI thông qua phương pháp “3Cs” gồm Character (nhân vật), Context (ngữ cảnh) và Clarity (rõ ràng). Bằng cách nắm bắt nghệ thuật đặt yêu cầu cho AI, các nhà tiếp thị có thể khai thác tối đa công cụ này để sản xuất nội dung sáng tạo, nhất quán và phù hợp với thương hiệu.

Xem thêm: Cách ứng dụng AI trong việc tối ưu Lead Generation

Sử dụng dữ liệu đúng đắn

Một chủ đề quan trọng tại TFM 2024 là làm sao sử dụng dữ liệu một cách có đạo đức để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp. Khi thương hiệu thu thập dữ liệu khách hàng, cần phải đảm bảo rằng các chiến lược dữ liệu được phân bổ vừa phải, tránh sử dụng tràn lan và làm lộ thông tin khách. Đạo đức khi sử dụng dữ liệu cá nhân sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trong Xu hướng Digital Marketing 2025, giúp các thương hiệu xây dựng lòng tin và tránh những rủi ro không cần thiết.

Kết Luận

Xu hướng Digital marketing 2025 sẽ tập trung vào sự kết hợp giữa công nghệ và tính nhân văn. AI sẽ không chỉ hỗ trợ mà còn thúc đẩy kết nối mang tính chân thành tới khách hàng. Do đó. các thương hiệu cần duy trì bản sắc, tạo niềm tin và xây dựng cộng đồng gắn kết để cạnh tranh và phát triển. Xu hướng digital marketing 2025 chắc chắn sẽ tạo ra những thay đổi lớn, và các doanh nghiệp nắm bắt đúng xu hướng sẽ có lợi thế cạnh tranh vững chắc trong thời đại mới. SEFA Media, với hơn 9 năm trong lĩnh vực Tư vấn Chiến lược Digital Marketing, cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp đón đầu những thay đổi, xu hướng, dẫn dắt thị trường và phát triển bền vững trong thời đại mới.

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0985 196 23

Email: Contact@sefamedia.vn

Fanpage: www.facebook.com/Sefamedia.vn

 

Bài viết đọc nhiều nhất
Liên hệ với SEFA Media


    Mạng xã hội SEFA Media

    Nâng tầm Thương hiệu cùng SEFA

    Hotline liên hệ
    09851 96 239
    Email
    contact@sefamedia.vn
    Địa chỉ
    23/28 Nguyên Hồng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội